LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

ผู้ว่าฯ บึงกาฬ สั่งการทุกหน่วยเฝ้าระวังการเพิ่มขึ้นของระดับน้ำในแม่น้ำโขงทุกระยะ

ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ สั่งการทุกหน่วยเฝ้าระวังการเพิ่มขึ้นของระดับน้ำในแม่น้ำโขงทุกระยะ

วันนี้ (3 กันยายน 2561) ระดับน้ำโขงในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬได้เพิ่มระดับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อเวลา 08.00 น. ระดับน้ำโขงอยู่ที่ 13.50 ม. ต่ำกว่าระดับตลิ่งเพียง 51 ซม. เท่านั้น โดยมีอัตราเพิ่มขึ้น 14 ซม. ใน 24 ชม. ทำให้น้ำเริ่มไหลย้อนเข้าปากท่อระบายน้ำแนวที่ 1 ในเขตเทศบาลตำบลบึงกาฬ
ด้านนายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ ได้สั่งการหน่วยปฏิบัติให้ปิดปากท่อระบายน้ำแนวที่ 1 ถึงแนวที่ 3 แล้วเดินเครื่องสูบน้ำที่เตรียมไว้สูบออกทันที ล่าสุดได้รับรายงานว่ามีสถานการณ์น้ำล้นตลิ่งแล้วที่ อ.ปากคาด โดยมีน้ำจากแม่น้ำโขงเอ่อเข้าท่วมบริเวณลานพญานาคและบ้านเรือนของประชาชนบางจุดในเขตเทศบาลตำบลปากคาด จึงได้สั่งการให้นายอำเภอนำหน่วยเกี่ยวข้องเข้าแก้ไขสถานการณ์ด้วยการเสริมกระสอบทรายและเดินเครื่องสูบน้ำเพื่อให้น้ำลดระดับลงโดยเร็วแล้ว
ส่วนการประเมินสถานการณ์ แนวโน้มแม่น้ำโขงยังสูงขึ้นต่อเนื่อง ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ สั่งกำชับหน่วยปฏิบัติทุกหน่วยในพื้นที่เสี่ยงเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และเตรียมพร้อมดำเนินการตามแผนเผชิญเหตุป้องกันรักษาพื้นที่เศรษฐกิจและชุมชนให้ได้รับผลกระทบน้อยที่สุด รวมถึงการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างทันท่วงที




‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด