LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

น้ำในจังหวัดหนองคาย ระดับน้ำลดลงไปบ้าง แต่ยังอยู่ในระดับวิกฤต หลายชุมชนที่อยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขงและลำน้ำสาขาได้รับผล กระทบแล้ว

สถานการณ์น้ำในจังหวัดหนองคายขณะนี้ แม้ระดับน้ำจะลดลงไปบ้าง แต่ยังอยู่ในระดับวิกฤต หลายชุมชนที่อยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขงและลำน้ำสาขาได้รับผลกระทบแล้ว

 

ระดับน้ำในแม่น้ำโขงที่ไหลผ่านจังหวัดหนองคาย แม้ระดับน้ำจะลดลงไปบ้าง แต่ยังอยู่ในระดับวิกฤต ล่าสุดในช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. วันที่ 3 ก.ย. 61 ระดับน้ำวัดที่ส่วนอุทกวิทยาหนองคาย กรมทรัพยากรน้ำ วัดได้ 12.82 เมตร โดยระดับน้ำโขงสูงสุดเมื่อช่วงเวลา 11.00 น. วัดได้ 12.85 เมตร ซึ่งขณะนี้ลดลง 0.03 ม. แต่ยังสูงกว่าตลิ่งถึง 0.62 ม. ยังคงเอ่อล้นตลิ่ง เข้าท่วมบางส่วนของชุมชนที่อยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขง ในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย คือชุมชนจอมมณีและชุมชนใต้ธาตุ รวมไปถึง พื้นที่การเกษตร ชุมชนหนองเดิดและชุมชนหนองบัวทอง ก็ได้รับผลกระทบจากน้ำที่เอ่อล้นจากหนองกอมเกาะ และน้ำฝนที่ตกลงมาช่วงเช้า ซึ่งไม่สามารถระบายลงห้วยวังฮูได้ เนื่องจากห้วยวังฮู ได้มีการปิดประตูระบายน้ำ
ด้านเทศบาลเมืองหนองคาย ร่วมกับ อบจ.หนองคาย และชลประทานหนองคาย ติดตั้งเครื่องสูบน้ำจำนวน 6 เครื่อง เร่งสูบและระบายน้ำท่วมขังออกจากพื้นที่
ในขณะที่ทุกภาคส่วนปฏิบัติงานและเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ รวมถึงเตรียมการให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย ตลอด 24 ชม.

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด