LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

ผู้ว่าบึงกาฬ เร่งทำงานแข่งกับเวลา เพื่อพาน้ำลงแม่โขงให้เร็วที่สุด!! ลดความเดือดร้อนให้คนบึงกาฬ”

ทีมบึงกาฬ เร่งทำงานแข่งกับเวลา เพื่อพาน้ำลงแม่โขงให้เร็วที่สุด!! ลดความเดือดร้อนให้คนบึงกาฬ”

ผวจ.บึงกาฬ ส่งทีมบึงกาฬเกือบร้อยคน ประกอบกำลังจากทุกหน่วย ชลประทาน ปภ. ยธ. ทางหลวง ไฟฟ้า ทหารบก กกล.รส. ตชด. ตร.น้ำ นรข.บก. นอภ.เมืองบึงกาฬ อส.ฝปค. กำนันผญบ. และภาคเอกชน ภาคประชาชน ร่วมกันออกปฏิบัติการเร่งระบายน้ำที่ท่วมล้นหนองน้ำทุกหนอง ลงแม่น้ำโขงให้เร็วที่สุดอย่างต่อเนื่อง ไม่เว้นวันหยุดเสาร์อาทิตย์ เพื่อลดความเดือดร้อนและสร้างความมั่นใจให้พี่น้องประชาชนคนบึงกาฬ ในทุกภารกิจ ดังนี้
1)ขุดหลุม ปักเสา เพื่อเป็นที่ยึดเครื่องผลักดันน้ำที่จะนำมาติดตั้งเพิ่ม ที่บริเวณสะพานห้วยกำแพง ลอดถนน212 เพิ่มความเร็วการไหลของน้ำ
2)ติดตั้งหม้อแปลงไฟฟ้าเพิ่มเติม เพื่อให้เพียงพอสำหรับการใช้งานเครื่องผลักดันน้ำอีก10เครื่องที่จะนำมาติดตั้งเพิ่ม
3)รื้อย้ายเครื่องผลักดันน้ำจากประตูระบายน้ำห้วยคาด อ.ปากคาด ที่สถานการณ์คลี่คลายแล้ว เพื่อนำมาติดตั้งที่ห้วยกำแพง อ.เมืองบึงกาฬ
4)ระดมรถขุดไฮโดรลิค ทั้งแขนสั้นและแขนยาว จากชลประทาน โยธา และภาคเอกชน เดินหน้าขุดกำจัดสิ่งกีดขวางการไหลของน้ำในลำห้วยกำแพงซึ่งแคบ ตื้น ตันตลอดสาย ให้น้ำไหลสะดวกเร็วขึ้น
5)ตรวจวัดระดับน้ำโขงทุกระยะ โดยระดับน้ำโขงที่สถานี นรข.บึงกาฬ วัดเมื่อ0800น.เช้าวันอาทิตย์ที่2ก.ย.61 วัดได้ 13.36ม. **สูงขึ้น 6ซม.ในรอบ24ชม.
6)วันนี้วันอาทิตย์ ทีมบึงกาฬยังคงทำงานต่อเนื่อง เพื่อให้ภารกิจบรรลุเป้าหมายเร็วที่สุด
7)ประเมินสถานการณ์ : แนวโน้มน้ำแม่น้ำโขงยังสูงขึ้นอีก การแก้ไขสถานการณ์เป็นไปตามแผน ได้ระดมกำลังคนและเครื่องจักรเพิ่ม ให้ทันกับขนาดและความรุนแรงของภัยแล้ว **ยังรับมือและควบคุมสถานการณ์ได้ครับ**
นิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผวจ.บึงกาฬ
อา.2ก.ย.61

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด