LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

จ.บึงกาฬ ยังไม่ได้รับผลกระทบจากการระบายน้ำจากเขื่อนใน สปป.ลาว ลงสู่แม่น้ำโขง ขณะที่ทางจังหวัดเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่

จากข้อมูลการประกาศของศูนย์เฉพาะกิจชั่วคราวในภาวะวิกฤติ เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2561 แจ้งเตือนพื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำโขงให้เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำในแม่น้ำโขงที่อาจเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว เนื่องจากการระบายน้ำจากเขื่อนขนาดใหญ่ในประเทศ สปป.ลาว ลงสู่แม่น้ำโขง ในช่วงระยะ 7 วัน นั้น สถานการณ์ล่าสุดในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ ยังไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด
โดยเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (2 กันยายน 2561) ระดับน้ำในแม่น้ำโขงที่สถานีวัดน้ำบ้านพันลำ ต.วิศิษฐ์ อ.เมืองบึงกาฬ อยู่ที่ 13.14 เมตร ต่ำกว่าระดับตลิ่ง 0.86 เมตร ลดลงจากเมื่อวานนี้ 16 ซม.
ทั้งนี้ นายวิจารณ์ เหล่าธรรมยิ่งยง ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดบึงกาฬ เปิดเผยว่า ยังไม่มีพื้นที่ใดได้รับผลกระทบเพิ่มเติม โดยสถานการณ์น้ำท่วมยังอยู่ในสภาวะทรงตัว แต่อย่างไรก็ตามทางจังหวัดได้เฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมแจ้งเตือนประชาชนให้รับทราบสถานการณ์ และเตรียมความพร้อมในการป้องกันพื้นที่เขตเศรษฐกิจและชุมชน และการให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด