LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

แม่น้ำสงครามล้นไหลท่วม อ.พรเจริญ จนท.เร่งกั้นน้ำท่วมศาลากลางบึงกาฬ

บึงกาฬน้ำโขงเริ่มลดลง สวนทางกับแม่น้ำสงครามที่ระดับกลับเพิ่มขึ้นจนล้นตลิ่งเอ่อท่วมบ้านเรือนในพื้นที่ อ.พรเจริญ ด้าน อ.เมือง จนท.เร่งวางบิ๊กแบ็กกั้นไม่ให้น้ำท่วมศาลากลาง…

วันนี้ 31 ส.ค.2561 ระดับน้ำในแม่น้ำโขงลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยที่อำเภอปากคาด ลดลง 10 ซม. ส่วนในพื้นที่อำเภอเมืองบึงกาฬลดลง 3 ซม. ระดับน้ำอยู่ที่ 13.25 เมตร ห่างจากจุดวิกฤติ 0.75 ม. แต่กลับกันน้ำในแม่น้ำสงคราม ที่อำเภอพรเจริญ ระดับน้ำเพิ่มขึ้น ซึ่งสูงกว่าระดับขอบตลิ่งประมาณ 1.20 ม. และจากการตรวจสอบพบว่าพื้นที่มีน้ำเอ่อล้นท่วมถนนรอบหมู่บ้านซึ่งเป็นพื้นที่ต่ำ (ท่วมซ้ำซาก) ระดับน้ำประมาณ 1.42 ม. ระยะทางยาวประมาณ 200 ม. ซึ่งส่งผลกระทบต่อบ้านเรือนราษฎร์ที่อยู่ในพื้นที่ลุ่ม





ที่บ้านสันติสุข ม.5 ต.ดอนหญ้านาง อ.พรเจริญ น้ำเอ่อเข้าท่วมถนนภายในหมู่บ้าน และบ้านเรือนประชาชนเพิ่มอีก 2 หลัง ทหารรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดบึงกาฬ และฝ่ายปกครอง ผู้ใหญ่บ้าน ช่วยกันขนย้ายสิ่งของและทรัพย์สินมีค่าไปยังพื้นที่ปลอดภัย เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ส่วนชาวบ้านต้องใช้เรือสัญจรแทนรถยนต์

ขณะที่ นายจำรัส กังน้อย นายอำเภอเมืองบึงกาฬ นำกำลังฝ่ายปกครอง ทหารรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดบึงกาฬ เจ้าหน้าที่ อบต.บึงกาฬ เทศบาลตำบลวิศิษฐ์ และผู้นำชุมชน ผู้นำท้องถิ่น นำรถแบ็กโฮตักดินใส่ถุงบิ๊กแบ็ก สร้างแนวป้องกันน้ำ บริเวณด้านหลังศาลากลางจังหวัด ตลอดทั้งวันทั้งคืน เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำจากหนองกุดทิง ไหลเอ่อเข้าไปท่วมภายในศาลากลางจังหวัดซ้ำอีก หลังน้ำในหนองกุดทิงมีระดับสูงขึ้น คาดหากสร้างแนวป้องกันเสร็จ น้ำในศาลากลางจะมีปริมาณลดลง.

ขอขอบคุณที่มาข่าวผู้สื่อข่าวไทยรัฐออนไลน์ บึงกาฬ  อ่านข่าวต่อได้ที่: https://www.thairath.co.th/content/1366163‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด