LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

จ.บึงกาฬ สถานการณ์น้ำในแม่น้ำโขงยังอยู่ในสภาวะทรงตัว ขณะที่ผู้ว่าฯ ยืนยันหน่วยงานภาครัฐยังคงให้บริการประชาชนตามปกติแม้จะมีน้ำจากหนองกุดทิงเอ่อเข้าท่วมศูนย์ราชการแต่ก็เป็นเพียงบางส่วนเท่านั้น

สถานการณ์น้ำในแม่น้ำโขงจังหวัดบึงกาฬยังอยู่ในสภาวะทรงตัว ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดยืนยันหน่วยงานภาครัฐยังคงให้บริการประชาชนตามปกติแม้จะมีน้ำจากหนองกุดทิงเอ่อเข้าท่วมศูนย์ราชการแต่ก็เป็นเพียงบางส่วนเท่านั้น และได้สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง
วันที่ 30 สิงหาคม 2561 สถานการณ์น้ำในแม่น้ำโขงจังหวัดบึงกาฬ ที่สถานีวัดบ้านพันลำ ต.วิศิษฐ์ อ.เมืองบึงกาฬ วัดได้ 13.29 เมตร ต่ำกว่าระดับตลิ่งเพียง 0.71 ม. เท่านั้น ระดับน้ำอยู่ในสภาวะทรงตัวและลดลงเล็กน้อย ส่วนลำน้ำสงคราม ที่สถานีวัด ต.ท่ากกแดง อ.เซกา ระดับน้ำสูงกว่าตลิ่ง 1.85 เมตร สูงขึ้น 8 ซม. ขณะที่หน่วยงานภาครัฐยังคงผนึกกำลังเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่อง แต่ในเขตเศรษฐกิจ ชุมชนเมือง ถนนหนทางสายต่างๆ ยังไม่ได้รับผลกระทบ ประชาชนยังสามารถดำเนินชีวิตได้ตามปกติ
ด้าน นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ กล่าวว่า กรณีน้ำจากหนองกุดทิงพื้นที่แหล่งชุ่มน้ำโลกที่เอ่อเข้าท่วมบริเวณศูนย์ราชการจังหวัดบึงกาฬ นั้น ขอยืนยันว่ามีพื้นที่ได้รับผลกระทบเพียงบางส่วนเท่านั้น และไม่มีรายงานทรัพย์สินราชการเสียหายแต่อย่างใด โดยส่วนราชการทุกหน่วยที่อยู่ภายในอาคารศาลากลางจังหวัดยังคงเปิดให้บริการตามปกติ ประชาชนที่มาติดต่อราชการอาจไม่ได้รับความสะดวกด้านสถานที่จอดรถเท่านั้น ซึ่งจังหวัดได้จัดเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครจราจรมาคอยอำนวยความสะดวกและปลอดภัยแก่ผู้มาติดต่อราชการทุกวันจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ ส่วนการแก้ปัญหาในระยะยาวจังหวัดได้ให้กรมชลประทานศึกษาออกแบบเพื่อป้องกันน้ำท่วมศูนย์ราชการ และพื้นที่การเกษตรของประชาชนในที่ลุ่มริมหนองกุดทิง หนองเงี่ยง หนองเบ็น และห้วยกำแพง ซึ่งมีพื้นที่หลายหมื่นไร่ ซึ่งขณะนี้ศึกษาเสร็จแล้ว โดยจะเสนอของบประมาณก่อสร้างจากกรมชลประทาน ในปีงบประมาณ 2563

ข้อมูลข่าวและที่มา

ผู้สื่อข่าว : สุเมธ ประทุมมาศผู้เรียบเรียง : วรัญญา นันตาแก้วแหล่งที่มา : สวท.บึงกาฬ

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด