LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

ก.แรงงาน พร้อมเปิดศูนย์สื่อมวลชน เผยแพร่งานแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน ครั้งที่ 12

ก.แรงงาน พร้อมเปิดศูนย์สื่อมวลชน เผยแพร่งานแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน ครั้งที่ 12

วันที่ 29 สิงหาคม 2561 ณ มีเดีย เซ็นเตอร์ ชั้น 2 อาคารชาเลนเจอร์ 1 อิมแพ็ค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานพิธีเปิดศูนย์สื่อมวลชน (Media Center) เพื่อเป็นศูนย์รวมข้อมูลข่าวสาร บริการสื่อมวลชนของไทยและต่างประเทศ

พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยหลังจากเป็นประธานเปิดศูนย์สื่อมวลชน (Media Center) ว่า ตามที่ประเทศไทย โดยกระทรวงแรงงาน ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพในการจัดงานแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน ครั้งที่ 12 ระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม – 2 กันยายน 2561 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเทพพระรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดงานในวันที่ 30 สิงหาคม 2561 เวลา 17.15 น. และมีกำหนดจัดพิธีปิดการแข่งขันในวันที่ 4 กันยายน 2561 โดยมีพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี


การแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียนในครั้งนี้ มีตัวแทนผู้เข้าร่วมแข่งขันจาก 10 ประเทศสมาชิกอาเซียนเข้าร่วมกว่า 335 คน และมีการแข่งขันใน 26 สาขา จึงถือได้ว่าเป็นกิจกรรมที่มีความสำคัญในระดับภูมิภาค และได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนทั้งในและต่างประเทศสื่อมวลชนจึงมีบทบาทอย่างยิ่งในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การแข่งขันไปสู่เยาวชนและสังคม โดยมีสื่อมวลชนสนใจเข้าร่วมประชาสัมพันธ์การจัดงาน และถ่ายทอดสถานการณ์การแข่งขัน มากกว่า 100 คน กระทรวงแรงงาน โดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงานในฐานะผู้จัดงานจึงจัดให้มีศูนย์สื่อมวลชน หรือ Media Center ขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกให้สื่อมวลชนทุกแขนงใช้เป็นศูนย์ปฏิบัติการข่าวสารและเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข้อมูลเกี่ยวกับการแข่งขัน จะมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบถ้วน อาทิ คอมพิวเตอร์ เครื่องถ่ายเอกสาร อินเตอร์เน็ต ตู้เก็บสัมภาระ พร้อมบริการอาหารว่างและเครื่องดื่ม ทั้งนี้ศูนย์สื่อมวลชน จะเปิดใช้งานระหว่าง เวลา 08.00 – 21.00 น. ตลอดระยะเวลาของการจัดงาน

สำหรับการแข่งขันจะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม 2561 – 2 กันยายน 2561 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี และพิธีปิดในวันที่ 4 กันยายน ซึ่งมีผู้ร่วมแข่งขันเป็นเยาวชนในกลุ่มประเทศสมาชิกอาเซียน จำนวน 335 คน จาก 10 ประเทศสมาชิกอาเซียน ใน 6 กลุ่มสาขาอาชีพ ดังนี้ (1) กลุ่มสาขาอาชีพเทคโนโลยีอุตสาหกรรมการผลิต (2) กลุ่มสาขาอาชีพเทคโนโลยีการสื่อสาร (3) กลุ่มสาขาอาชีพแฟชั่นและครีเอทีฟ (4) กลุ่มสาขาอาชีพขนส่งและโลจิสติกส์ (5) กลุ่มสาขาอาชีพเทคโนโลยีก่อสร้างและอาคาร และ (6) กลุ่มสาขาบริการส่วนบุคคลและสังคม แบ่งเป็น 24 สาขาทางการ และ 2 สาขาสาธิต รวมเป็น 26 สาขา โดยยึดตามสาขาที่มีการจัดแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน ครั้งที่ 11 ณ ประเทศมาเลเซีย และการแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติ ครั้งที่ 44 ณ สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ ซึ่งประเทศไทยจะส่งเยาวชนจำนวน 52 คน เข้าร่วมแข่งขันในทุกสาขาอาชีพ เยาวชนที่ชนะการแข่งขันในครั้งนี้ จะได้รับโอกาสในการคัดเลือกเป็นตัวแทนของประเทศเข้าร่วมแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติ ครั้งที่ 45 จัดขึ้นที่เมืองคาซาน สหพันธรัสเซีย (WorldSkills Kazan 2019) ระหว่างวันที่ 22-27 สิงหาคม 2562 และมีเงินรางวัลให้กับเยาวชนที่ชนะการแข่งขัน ดังนี้ เหรียญทอง 150,000 บาท เหรียญเงิน 75,000 บาท เหรียญเงิน 40,000 บาท เหรียญฝีมือยอดเยี่ยม 20,000 บาท รางวัลปลอบใจ 10,000 บาท ส่วนเจ้าภาพแข่งขันฯ ครั้งต่อไป คือประเทศสิงคโปร์

“ในฐานะที่ไทยเป็นเจ้าภาพ จะดำเนินการจัดแข่งขันให้มีคุณภาพมากที่สุด ทั้งในด้านความโปร่งใสและความยุติธรรม รวมถึงการต้อนรับ การดูแลความปลอดภัย ความสะดวกในการเดินทาง และด้านที่พัก เป็นการสร้างชื่อเสียงและเกียรติภูมิให้แก่ประเทศ” และ ศูนย์สื่อมวลชน (Media Center) มีสิ่งอำนวยความสะดวกในการปฏิบัติงาน อีกทั้งได้จัดเจ้าหน้าที่สำหรับตอบข้อซักถามต่างๆ ซึ่งสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้ดี เพื่อให้คำแนะนำแก่สื่อมวลชนที่เข้ามาปฏิบัติงานในห้อง Media Center นอกจากนี้ ยังอำนวยความสะดวกแก่บุคคลทั่วไปที่สนใจรับชมบรรยากาศในงาน และสามารถดาวน์โหลดภาพงานแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน ครั้งที่ 12 ผ่านเว็ปไซด์ www.wsasean2018.com ได้อีกด้วย” รมว.แรงงาน กล่าวทิ้งท้าย

 

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด