LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

ผู้ว่าบึงกาฬ บอกอย่าตกใจ! ภาพน้ำท่วม แค่ท่วมบ้านพัก และพื้นที่ต่ำในศูนย์ราชการ – แต่อาคารศาลากลางจังหวัดและ พื้นที่เศรษฐกิจ ไม่ท่วม

ผู้ว่าบึงกาฬ บอกอย่าตกใจ! ภาพน้ำท่วม แค่ท่วมบ้านพัก และพื้นที่ต่ำในศูนย์ราชการ – แต่อาคารศาลากลางจังหวัดและ พื้นที่เศรษฐกิจ ไม่ท่วม ยังเปิดให้บริการได้ !!
อังคารที่28ส.ค.61/16.00 น. นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผวจ.บึงกาฬ เผยกรณีน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ โดยเฉพาะที่หนองกุดทิง ซึ่งเป็นหนองน้ำขนาดใหญ่ล้อมรอบพื้นที่ศูนย์ราชการจังหวัดบึงกาฬ นั้น
ยืนยันว่า ในส่วนบ้านพักข้าราชการ ถูกน้ำท่วมจริง แม้แต่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ก็ถูกน้ำท่วม เนื่องจากระดับพื้นที่บริเวณนั้นตั้งอยู่ในที่ลุ่มต่ำ ยังไม่ได้ก่อสร้างระบบป้องกันน้ำท่วม




และขณะนี้ได้รับผลกระทบจากน้ำโขงหนุนสูง (ชาวบ้านบริเวณนี้บอกว่า สูงสุดในรอบ52ปี ตั้งแต่ปี2509) ไหลย้อนเข้าหนองกุดทิง และท่วมศูนย์ราชการ
แต่ผู้ว่าและข้าราชการ ที่พักอาศัยอยู่ ก็ยังอยู่ได้ ไม่ย้ายไปไหน โดยใช้เรือและรถสูงปภ. ในการ รับ-ส่ง
ขณะเดียวกัน ได้ใช้รถสูบระบายน้ำท่วมขัง จาก ศูนย์ ปภ.อุดรธานี สูบน้ำออกจากบริเวณศูนย์ราชการ โดยทำคันล้อม แล้วสูบออก เพื่อลดระดับน้ำที่ท่วม
**ส่วนอาคาร ศาลากลางจังหวัดบึงกาฬ น้ำไม่ท่วม** ยังสามารถเปิดให้บริการประชาชนได้ตามปกติ ทั้ง36หน่วยงาน เช่นเดียวกับพื้นที่เขตเศรษฐกิจ เช่นตลาด โรงพยาบาล และย่านการค้าสำคัญ ถนนทางหลวงทุกสาย ยังรักษาไว้ได้ ขอให้นักท่องเที่ยว และประชาชนทั่วไป มั่นใจ ทีมบึงกาฬ จะรักษาพื้นที่สำคัญและย่านการค้า รวมถึงสถานบริการทางการแพทย์ ให้ทุกคนได้ใช้ แม้ว่าตอนนี้หลายอำเภอของจังหวัดบึงกาฬ จะมีน้ำท่วมขังจากภาวะน้ำโขงล้นตลิ่งอยู่ก็ตาม

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด