LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

จ.บึงกาฬ สถานการณ์น้ำท่วมยังไม่คลี่คลายขณะที่ภาครัฐยังคงเร่งระดมช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง

[ae-fb-embed url=’https://www.facebook.com/ThaiPBSFan/videos/329556907614069/’ width=’500′]

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬยังไม่คลี่คลาย เนื่องจากระดับน้ำโขงเพิ่มขึ้นอีกครั้งจากสภาวะฝนตกหนักต่อเนื่อง ด้านหน่วยงานภาครัฐเร่งระดมช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง

วันที่ 28 สิงหาคม 2561 เวลา 06.00 น. สถานการณ์น้ำในแม่น้ำโขงจังหวัดบึงกาฬ ที่หน้าวัดโพธาราม บ้านท่าไคร้ ต.บึงกาฬ อ.เมืองบึงกาฬ ยังคงเพิ่มขึ้นล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรที่อยู่ติดริมแม่น้ำโขง ซึ่งเช้าวันนี้ระดับน้ำโขงในพื้นที่อำเภอเมืองบึงกาฬ อยู่ที่ 13.34 เมตร เพิ่มขึ้นจากวานนี้ 1 ซม. ห่างจากจุดวิกฤตเพียง 0.66 ม. เท่านั้น
ขณะที่หน่วยงานภาครัฐยังคงผนึกกำลังเพื่อช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง เช่น ที่บ้านเทพมีชัย หมู่ที่ 7 ต.หนองเดิ่น อ.บุ่งคล้า ทหารรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดบึงกาฬ ร่วมกับฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้นำเรือท้องแบนเข้าช่วยเหลืออำนวยความสะดวกให้กับชาวบ้านและนักเรียน กว่า 50 คน พร้อมจัดรถรับ – ส่ง นักเรียนที่จะไปโรงเรียน ภายหลังประสบปัญหาน้ำท่วมทางเข้าหมู่บ้าน ซึ่งระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องล่าสุดเกือบ 2 เมตร จนรถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรไปมาได้ โดยได้นำเสื้อชูชีพให้กับนักเรียนและประชาชนสวมใส่เพื่อความปลอดภัย
ด้าน พ.อ.สุภัทร ชูตินันท์ รองผู้บังคับการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดบึงกาฬ เดินลุยน้ำพบปะเยี่ยมเยือนประชาชน ในพื้นที่บ้านท่าโพธิ์ ต.บึงกาฬ อ.เมืองบึงกาฬ พร้อมนำเครื่องอุปโภคบริโภค ข้าวสารอาหารแห้ง ผ้าห่ม ร่มกันฝน มอบให้กับประชาชนในพื้นที่จำนวน 10 ครัวเรือน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น และนำความห่วงใยจากกองทัพบก บอกกล่าวและให้กำลังใจกับประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมในครั้งนี้ ซึ่งชาวบ้านรู้สึกดีใจและขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างดี
ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดบึงกาฬ โดยรวมยังไม่คลี่คลาย มีพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมแล้วทั้ง 8 อำเภอ 44 ตำบล 340 หมู่บ้าน มีประชาชนได้รับผลกระทบ 7,026 ครัวเรือน 25,923 คน พื้นที่การเกษตรทั้งนาข้าว พืชสวน พืชไร่ บ่อปลา สวนยางพารา สวนปาล์ม รวม 42,127 ไร่




‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด