LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

จ.บึงกาฬ น้ำในแม่น้ำโขงเริ่มทรงตัวและลดลงเล็กน้อย ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดนำหน่วยผสม “ทีมบึงกาฬ”ออกให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง

จังหวัดบึงกาฬ น้ำในแม่น้ำโขงเริ่มทรงตัวและลดลงเล็กน้อย ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดนำหน่วยผสม “ทีมบึงกาฬ”ออกให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง
ผลกระทบจากพายุโซนร้อนเบบินคาจนเกิดฝนตกหนักทําให้น้ำในแม่น้ำโขงล้นตลิ่งเอ่อล้นเข้าท่วมหลายพื้นที่ในจังหวัดบึงกาฬ สถานการณ์ล่าสุด เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2561 อยู่ในระดับทรงตัวและลดลงเล็กน้อย โดยระดับน้ำในแม่น้ำโขง ณ จุดวัดสถานีบ้านพันลำ ต.วิศิษฐ์ อ.เมืองบึงกาฬ วัดได้ 13.21 เมตร ห่างจากระดับตลิ่ง 0.79 เมตร ลดลง 8 เซนติเมตร ในภาพรวมมีพื้นที่ประสบอุทกภัยทั้งสิ้น 8 อำเภอ 44 ตำบล 340 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 7,376 ครัวเรือน 27,393 คน พื้นที่เกษตรคาดว่าจะได้รับผลกระทบ 41,338 ไร่ ประมง 789 ไร่ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมบูรณาการในรูปแบบหน่วยผสม ทั้งพลเรือน ทหาร ตำรวจ และอาสาสมัคร เข้าให้ความช่วยเหลือประชาชนในการขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง เพื่อป้องกันความเสียหาย และออกตรวจติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่ ขณะที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 14 (อุดรธานี) ได้สนับสนุนรถขนย้ายผู้ประสบภัย เรือท้องแบน เครื่องสูบน้ำขนาด 14 นิ้ว และรถสูบน้ำท่วมขัง เพื่อสนับสนุนการสูบระบายน้ำการพร่องน้ำในบริเวณศูนย์ราชการ และบริเวณที่ลุ่มต่ำ




รวมทั้งการบริการประชาชน นักเรียน ในการเดินทางในจุดที่มีน้ำท่วมสูงซึ่งรถขนาดเล็กไม่สามารถสัญจรได้ ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ ยืนยันว่าจะสามารถป้องกันน้ำท่วมในเขตชุมชนเมืองได้อย่างแน่นอน เนื่องจากได้วางแผนป้องกันไว้แล้ว และได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงไม่ให้ตื่นตระหนก พร้อมทั้งขอความร่วมมือประชาชนช่วยรักษาความสะอาดไม่ทิ้งขยะไปอุดตันช่องทางระบาย ที่จะส่งผลกระทบต่อการระบายน้ำหากเกิดน้ำท่วมขังในเขตชุมชนเมือง ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี โดยขณะนี้ในเขตเทศบาลบึงกาฬยังไม่ได้รับผลกระทบ

ข้อมูลข่าวและที่มา

ผู้สื่อข่าว : สุเมธ ประทุมมาศผู้เรียบเรียง : จิรภิญา สมลังกาแหล่งที่มา : สวท.บึงกาฬ

 

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด