LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

ฝนถล่ม จ.บึงกาฬ ตลอดทั้งวัน แม่น้ำสงครามเอ่อล้นท่วมหมู่บ้าน ผู้ว่ามั่นใจพร้อมรับมือได้

[ae-fb-embed url=’https://www.facebook.com/newsthaich8/videos/1903311636640665/’ width=’500′ showtext=’true’ showcaptions=’true’ autoplay=’true’]
ชมคลิป ฝนถล่ม จ.บึงกาฬ ตลอดทั้งวัน แม่น้ำสงครามเอ่อล้นท่วมหมู่บ้าน

วันที่ 22 สิงหาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัดบึงกาฬ มีฝนตกหนักตลอดทั้งวัน ส่งผลให้น้ำในแม่น้ำโขงหนุน ลำน้ำสาขา โดยเฉพาะแม่น้ำสงคราม จนมีชาวบ้านได้รับผลกระทบจากน้ำเอ่อล้นตลิ่ง และน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะบริเวณบ้านโคกพิทักษ์ ต.เซกา อ.เซกา ถนนหลายสายมีระดับน้ำสูงประมาณ 40 ซม. เจ้าหน้าที่ทหาร พร้อมหน่วยกู้ภัยเทพารักษ์เซกา ช่วยกันติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความปลอดภัย และนำกระสอบทรายปิดกั้นทางน้ำไม่ให้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง #ข่าวช่อง8 #สถานการณ์น้ำ #บึงกาฬCr.บุญถวิล // บึงกาฬ

 




ส่วนที่บึงกาฬผู้ว่าราชการจังหวัดมั่นใจพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำท่วม

[ae-fb-embed url=’https://www.facebook.com/bungkan.net/videos/2175075162776486/’ width=’500′ showtext=’true’]
วันพุธที่ 22 สิงหาคม 2561 น้ำโขงขึ้น​ไม่​หยุด​
นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวรผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ​ นำทุกหน่วย​สกัดน้ำไหลเข้าเขตเมือง​ พร้อมเดินเครื่องสูบน้ำออก​ มั่นใจรับมือได้”
สถานการณ์
1)ระดับน้ำโขงที่​ นรข.บก.​ เมื่อ​08.00น.วันนี้​ วัดได้ที่ระดับ​ 13.26ม.​ **เพิ่มขึ้น17ซม.​ใน24ชม.** ต่ำกว่าระดับตลิ่ง​ 0.74ม.
2)ทีมบึงกาฬ​ ปฏิบัติ​ตามแผนเผชิญ​เหตุ​ ด้วยการเตรียมปิดกั้นน้ำโขงไหลย้อนเข้าปากท่อระบายน้ำ​ในเขตเมือง​บึงกาฬ​ ทั้ง5แนวท่อ​ และเตรียมเครื่องสูบน้ำ​ปภ.14นิ้ว​ ที่ปลายท่อทั้ง5แนว​ 5เครื่อง​ เพื่อสูบระบายน้ำฝนและน้ำในชุมชน​ ออกแม่น้ำโขง​ ทดแทนการระบายตามธรรมชาติ​ เพื่อป้องกันน้ำท่วมเขตชุมชนเมืองบึงกาฬ​แล้ว
3)ขณะนี้น้ำที่ปลายท่อบางแนว​ เริ่มไม่ไหลออกเองแล้ว​ กำลังยันกับน้ำในแม่น้ำโขงที่จะไหลย้อนเข้า​เมือง
ทีม​บึงกาฬ​เฝ้าจับตาดูแนวโน้มอย่างใกล้้ชิด​ และพร้อมปิดปากท่อ​ แล้ว​เดินเครื่องสูบ​น้ำได้ทันที
4)ได้จัดส่งรถยกสูงเคลื่อนย้่ายผู้ประสบภัย​ ปภ.​ และ​ ทบ.ไว้บริการรับส่งประชาชน​ที่อยู่ในแนวน้ำล้นสูง​ ทั้ง​ 4 อ.ริมโขง​ จำนวน8คัน​ให้บริการทุกวัน
5)ประเมินสถานการณ์​ : น้ำโขงล้นตลิ่งเริ่มรุนแรงขึ้น​ แต่ยังรับมือได้

 

 

ขอขอบคุณ ภาพผู้สื่อข่าว มติชนออนไลน์’>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด