LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

สำนักงานสถิติจังหวัดบึงกาฬ ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เก็บข้อมูลโครงการสำรวจการติดตามระดับความรู้และการเข้าถึงบริการทางการเงินของประชาชน พ.ศ.2561

สำนักงานสถิติจังหวัดบึงกาฬ ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เก็บข้อมูลโครงการสำรวจการติดตามระดับความรู้และการเข้าถึงบริการทางการเงินของประชาชน พ.ศ.2561 ระหว่างเดือนกรกฎาคม – กันยายน พ.ศ.2561
นายนพดล เป๋าอยู่สุข สถิติจังหวัดบึงกาฬ กล่าวว่า โครงการสำรวจการติดตามระดับความรู้และการเข้าถึงบริการทางการเงินของประชาชน พ.ศ.2561 มีวัตถุประสงค์เพื่อให้มีข้อมูลเกี่ยวกับการเข้าถึงบริการทางการเงินและช่องทางการใช้บริการทางการเงิน ความรู้ความเข้าใจ และพฤติกรรมการวางแผนทางการเงิน พร้อมทั้งจัดทำนโยบายส่งเสริมการให้ความรู้ทางการเงินและการเข้าถึงบริการทางการเงินของประชาชนอย่างทั่วถึง
สถิติจังหวัดบึงกาฬ กล่าวเพิ่มเติมว่า การเก็บรวบรวมข้อมูล ใช้วิธีการสัมภาษณ์หัวหน้าครัวเรือน หรือสมาชิกในครัวเรือน ที่สามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับรายได้รายจ่ายสินทรัพย์ หนี้สินและภาระหนี้สินของครัวเรือนได้ โดยข้อมูลที่ได้รับจากการสำรวจ จะนำมาใช้ประโยชน์ในด้านการประเมินผลการจัดทำนโยบายด้านการเงิน เพื่อติดตามพัฒนาการระดับทักษะทางการเงิน ซึ่งเป็นข้อมูลสำคัญในการกำหนดนโยบายการส่งเสริมความรู้ทางการเงินแก่ประชาชนไทย เพื่อใช้ประกอบการวิเคราะห์เชิงประมาณ และเป็นข้อมูลเพิ่มเติมประกอบการตัดสินใจในการดำเนินนโยบายที่เกี่ยวข้องกับฐานะการเงิน จึงขอให้ประชาชนให้ความร่วมมือในการตอบคำถาม เพื่อเป็นประโยชน์ต่อทางภาครัฐต่อไป

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด