LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

บึงกาฬ สอบบรรจุครูฯ ยุค4.0 ต้องสวมรองเท้าแตะ เท่านั้น!

การสอบบรรจุครู มาถึงยุคที่ต้องสวมรองเท้าแตะเข้าสอบกันแล้ว กับมาตรการคุมเข้มการทุจริต เสื้อไม่มีกระดุม ไม่มีกระเป๋า ไม่มีปก กางเกงต้องเป็นกางเกงวอร์มผ้ายืด ห้ามเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ทุกชนิด

วันที่ 18 ส.ค.. ว่าที่ร้อยตรีพูนศักดิ์ พระรัตภูมี รองศึกษาธิการจังหวัดบึงกาฬ รักษาการในตำแหน่ง ศึกษาธิการจังหวัดบึงกาฬ พร้อมคณะกรรมการ ลงพื้นที่โรงเรียนบึงกาฬ ต.บึงกาฬ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ ตรวจดูความเรียบร้อยในการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปี พ.ศ.2561 ซึ่งในปีนี้มีผู้มาสมัครสอบแข่งขันจำนวน 2,571 ราย ท่ามกลางบรรยากาศที่คึกคักและเข้มงวด




ทั้งนี้ ผู้เข้าสอบต้องแต่งกายด้วยเสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีขาว (ไม่มีปก ไม่มีกระดุม ไม่มีลวดลาย ไม่มีกระเป๋า) กางเกงวอร์มขายาวสีดำหรือสีกรมท่าชนิดผ้ายืด รองเท้าแตะ และห้ามนำโทรศัพท์มือถือ นาฬิกา เครื่องคำนวณ เครื่องประดับ เครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ทุกชนิด ให้นำเข้าไปได้เพียงดินสอ ยางลบ กบเหลาดินสอเท่านั้น เมื่อผ่านการตรวจร่างกายแล้วจึงจะเข้าห้องสอบได้ และห้ามออกจากห้องจนกว่าจะหมดเวลาการสอบวิชานั้นๆ

ว่าที่ร้อยตรีพูนศักดิ์ พระรัตภูมี รองศึกษาธิการจังหวัดบึงกาฬ รักษาการในตำแหน่ง ศึกษาธิการจังหวัดบึงกาฬ กล่าวว่าสำหรับการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปี พ.ศ.2561 แบ่งสนามสอบออกเป็น 3 สนาม ได้แก่สนามที่ 1 โรงเรียนบึงกาฬ สนามที่ 2 โรงเรียนศรีวิไลวิทยา และสนามที่ 3 โรงเรียนอนุบาลบึงกาฬวิศิษฐ์อำนวยศิลป์


“รับตำแหน่งครูผู้ช่วย ในครั้งนี้จำนวน 42 อัตรา จาก 21 กลุ่มวิชา วิชาที่ได้รับความสนใจมีผู้มาสมัครมากที่สุดคือวิชา การเงิน/บัญชี จำนวน 336 คน มีอัตราว่างเพียง 2 ตำแหน่ง มีสาขาวิชาที่ขาดแคลนอยู่ 2 วิชาคือ ภาษาจีน มีผู้มาสมัครจำนวน 15 คน รับเพียง 2 คน ส่วนภาษาญี่ปุ่น มีผู้มาสมัครจำนวน 5 คน รับเพียง 1 คนเท่านั้น ซึ่งภาพรวมการสอบครูผู้ช่วยในครั้งนี้ กระทำโดยความบริสุทธิ์ยุติธรรม ข้อสอบเป็นข้อสอบที่มาจากส่วนกลางและเข้มงวดตั้งแต่การแต่งกาย การตรวจร่างกาย การนำอุปกรณ์เข้าห้องสอบ เพื่อให้เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม ซึ่งยังไม่พบการทุจริตสอบแต่อย่างใด

อ่านข่าวต่อได้ที่: https://www.thairath.co.th/content/1357177‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด