LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

จ.หนองคาย แถลงข่าวเตรียมจัดงาน Nongkhai Food Festival 2018 เทศกาลอาหารอีสานตอนบน 1

ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย โชว์ฝีมือปรุงอาหารในงานแถลงข่าวเตรียมจัดงาน Nongkhai Food Festival 2018 เทศกาลอาหารอีสานตอนบน 1 มีผู้ประกอบการร้านอาหารอีสานกว่า 150 ร้าน มาจัดแสดงและจำหน่าย ระหว่างวันที่ 22-26 สิงหาคม 2561
วันที่ 14 สิงหาคม 2561 เวลา 17.00 น. ที่โรงแรมอัศวรรณ อำเภอเมืองหนองคาย จังหวัดหนองคาย โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดหนองคาย ได้จัดแถลงข่าวการเตรียมจัดงาน Nongkhai Food Festival 2018 เทศกาลอาหารอีสานตอนบน 1 ระหว่างวันที่ 22-26 สิงหาคม 2561 ณ ลานวัฒนธรรมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ลานน้ำพุพญานาค โดยมี นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานการแถลงข่าว โดยมีนางชลธิชา ลัดดาวัลย์ พาณิชย์จังหวัดหนองคาย นายอาทร จันทร์พิลา ประชาสัมพันธ์จังหวัดหนองคาย นายเสกสรร ศรีไพรวรรณ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานอุดรธานี นายกระแสร์ ตระกูลพรพงษ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองคาย และผู้แทนจากเทศบาลเมืองหนองคาย ร่วมแถลงข่าว
โดยกิจกรรมผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคายได้โชว์ฝีมือการทำอาหารเมี่ยงปลานิล และยำปลานิล ซึ่งเป็นวัตถุดิบที่มีอยู่ในท้องถิ่น ให้กับผู้ร่วมงานได้ชิมด้วย สำหรับการจัดงาน Nongkhai Food Festival 2018 เทศกาลอาหารอีสานตอนบน 1 จะมีจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 5 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดอุดรธานี หนองคาย เลย หนองบัวลำภู และบึงกาฬ ซึ่งผู้ประกอบการร้านอาหารแต่ละจังหวัดจะนำวัตถุดิบในพื้นที่ที่เป็นอัตลักษณ์ของตนมาจัดแสดงและจำหน่าย พร้อมกับแปรรูปเป็นเมนูอาหารหลากหลายประเภท จำนวน 150 บูธ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อ เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 1 หรือ กลุ่มสบายดี

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด