LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

ผู้ว่าฯ บึงกาฬ สั่งกำชับหน่วยปฏิบัติการผสมพลเรือน ตำรวจ ทหาร ท้องถิ่น และประชาชน ร่วมมือกำจัดสิ่งกีดขวางทางน้ำในคลอง เร่งระบายน้ำลงแม่โขง

ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ สั่งกำชับหน่วยปฏิบัติการผสม พลเรือน ตำรวจ ทหาร ท้องถิ่น และประชาชน หรือ “ทีมบึงกาฬ” ร่วมกำจัดสิ่งกีดขวางทางน้ำในคลอง เร่งระบายน้ำลงแม่โขง
วันที่ 15 สิงหาคม 2561 นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ ได้สั่งการให้หน่วยปฏิบัติการผสม พลเรือน ตำรวจ ทหาร ท้องถิ่น และประชาชน ในนาม “ทีมบึงกาฬ” นำโดยนายอำเภอเมืองบึงกาฬ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย นรข. ตชด.244 องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนจิตอาสา ร่วมกันลอกสวะและผักตบชวาเพื่อเปิดเส้นทางน้ำในห้วยกำแพง ซึ่งเป็นคลองสายหลักในพื้นที่อำเภอเมืองบึงกาฬ ที่ระบายน้ำจากหนองน้ำต่างๆ ลงสู่แม่น้ำโขง เนื่องจากที่ผ่านมาการระบายเป็นไปได้ช้า และจากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าปัญหาเกิดจากติดสวะและผักตบชวาจำนวนมากที่กีดขวางเป็นทางยาว โดยภายหลังจากการขุดลอกทำความสะอาดทำให้การระบายน้ำได้เร็วขึ้นมาก สามารถแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังตามที่ลุ่มต่างๆ รวมถึงชุมชนที่อยู่อาศัยของประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนมาเป็นเวลาหลายวัน
โดย “ทีมบึงกาฬ” มีกำหนดออกพื้นที่เป็นประจำทุกวัน เมื่อพบปัญหาก็จะร่วมกันเข้าแก้ไขทันที เพื่อลดความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ตามนโยบายรัฐบาลและข้อสั่งการของกระทรวงมหาดไทย

 

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด