LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

จ.บึงกาฬ จัดทำบันทึกข้อตกลง (MOU) พร้อมมอบเงินอุดหนุนโครงการสร้างทักษะและส่งเสริมอาชีพด้านการเกษตร

สำนักงานเกษตรจังหวัดบึงกาฬ จัดทำบันทึกข้อตกลง (MOU) พร้อมมอบเงินอุดหนุนกิจกรรมโครงการสร้างทักษะและส่งเสริมอาชีพด้านการเกษตร ตอบสนองนโยบาย “ไทยนิยม ยั่งยืน”
วันที่ 15 สิงหาคม 2561 ที่หอประชุมศูนย์ราชการจังหวัดบึงกาฬ อำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ สำนักงานเกษตรจังหวัดบึงกาฬ จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) พร้อมมอบเงินอุดหนุนกิจกรรมประชาสัมพันธ์โครงการสร้างทักษะและส่งเสริมอาชีพด้านการเกษตร ระหว่างคณะกรรมการพัฒนาการเกษตรระดับชุมชน จำนวน 66 ชุมชน กับ สำนักงานเกษตรจังหวัดบึงกาฬ โดยมีนายสุรศักดิ์ เกษมสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ เป็นประธานพิธี มีเจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตรจังหวัดบึงกาฬ และหน่วยงานในสังกัด พร้อมผู้แทนคณะกรรมการพัฒนาการเกษตรระดับชุมชน ร่วมงาน
นายสมรัก ภูเดช เกษตรจังหวัดบึงกาฬ กล่าวว่า กิจกรรมครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมให้เกษตรกรรายย่อยสามารถเข้าถึงแหล่งความรู้และนวัตกรรมด้านเกษตร และนำไปปรับใช้ได้จริงในพื้นที่การเกษตรของตนเอง เป็นการพัฒนาและเพิ่มศักยภาพเกษตรกรให้มีความเข้มแข็ง สามารถพึ่งพาตนเองได้ในสถานการณ์การเปลี่ยนแปลงปัจจุบัน โดยได้ดำเนินโครงการเสริมสร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรรายย่อยของจังหวัดบึงกาฬ ในพื้นที่ 8 อำเภอ 53 ตำบล แบ่งพื้นที่ดำเนินการเป็น 66 ชุมชน งบประมาณรวม 19,800,000 บาท
วันนี้ได้จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง (MUO) โดยมีเนื้อหา ประกอบด้วย การจัดทำบันทึกข้อตกลงการขอรับเงินอุดหนุน การบริหารโครงการ วิธีปฏิบัติทางบัญชีโครงการ แนวทางการดำเนินงานโครงการ ขั้นตอนการรับและเบิกจ่ายเงินโครงการ พร้อมมอบเงินงบประมาณโครงการ ให้แก่ ผู้แทนคณะกรรมการพัฒนาการเกษตรระดับชุมชน 66 ชุมชน ทั้งนี้เพื่อตอบสนองรัฐบาลในการขับเคลื่อนตามนโยบาย “ไทยนิยม ยั่งยืน”

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด