LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

จ.บึงกาฬ พายุโซนร้อนเซินติญทำฝนตกต่อเนื่องปริมาณน้ำสะสมท่วมนาข้าว

จังหวัดบึงกาฬ พายุโซนร้อนเซินติญทำฝนตกต่อเนื่องปริมาณน้ำสะสมท่วมนาข้าว

เช้าวันนี้ (19 ก.ค. 61) เวลา 07.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดบึงกาฬว่า ได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อน “เซินติญ” (SON-TINH) ที่เคลื่อนเข้าปกคลุมประเทศลาวและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนในวันนี้ (19 ก.ค. 61) ส่งผลทำให้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ทั้ง 8 อำเภอของจังหวัดบึงกาฬ ฝนที่ตกโปรยปลายลงมาอย่างต่อเนื่องได้กระทบต่อการดำเนินชีวิตของประชาชนในพื้นที่ เช่น พระสงฆ์ต้องกางร่มออกรับบิณฑบาตในตอนเช้าท่ามกลางสายฝน
ขณะที่ในพื้นที่อำเภอเซกา วัดปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาได้ 30 มิลลิเมตร และอำเภอบึงโขงหลง วัดปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาได้ 39 มิลลิเมตร โดยเฉพาะที่บริเวณอ่างเก็บน้ำบึงโขงหลง มีปริมาณน้ำสะสมเป็นจำนวนมาก น้ำได้เอ่อล้นฝายคอนกรีตจุดระบายน้ำที่มีความยาว 40 เมตร ไหลลงท่วมนาข้าวของชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียงหลายร้อยไร่ ก่อนที่จะไหลลงสู่ลำห้วยน้ำเมา และไหลลงสู่แม่น้ำสงคราม แต่ก็เป็นไปด้วยความล่าช้า เนื่องจากปริมาณน้ำมีจำนวนมาก ประกอบกับมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง
ด้านนายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ ในฐานะผู้อำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดบึงกาฬ ได้ทำหนังสือแจ้งเตือนเพื่อเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ โดยให้อำเภอทุกอำเภอแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ให้ติดตามข่าวสารพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด แจ้งหน่วยงาน อปท. ชลประทาน ทหาร อาสาสมัคร เตรียมพร้อมเครื่องมือเครื่องจัก อุปกรณ์กู้ชีพ และกำลังเจ้าหน้าที่ในการช่วยเหลือประชาชน ตลอด 24 ชม. หากมีสถานการณ์น้ำท่วม หรือน้ำป่าไหลหลาก

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด