LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

จ.บึงกาฬ ฝนตกต่อเนื่องเกิดน้ำเอ่อล้นลำห้วยไหลท่วมนาข้าวของเกษตรกร 2 อำเภอ พื้นที่หลายร้อยไร่

จังหวัดบึงกาฬ ฝนตกต่อเนื่องเกิดน้ำเอ่อล้นลำห้วยไหลเข้าท่วมนาข้าวเกษตรกร 2 อำเภอเป็นพื้นที่หลายร้อยไร่ ขณะที่ชาวบ้านได้โอกาสออกจับปลาเป็นอาหารและขายเป็นรายได้เสริม


วันนี้ (17 ก.ค. 61) เวลา 15.00 น. พื้นที่อำเภอเซกา และอำเภอบึงโขงหลง จังหวัดบึงกาฬ หลังจากที่มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องกว่า 3 วันแล้ว ทำให้มีปริมาณสะสมในพื้นที่ โดยเมื่อวานนี้มีน้ำเอ่อล้นลำห้วยไหลเข้าท่วมในพื้นที่อำเภอเซกาหลายจุด จนต้องปิดถนนสาย อ.เซกา – อ.อากาศอำนวย จ.สกลนคร บริเวณบ้านโคกพิทักษ์ หมู่ที่ 15 ตั้งแต่ร้านสะพานไม้ไปตามเส้นทางอำเภอนาทม จ.นครพนม และอำเภออากาศอำนวย จ.สกลนคร ระยะทางกว่า 150 เมตร เป็นการชั่วคราว เนื่องจากระดับน้ำสูงจนรถเล็กไม่สามารถผ่านไปมาได้
สถานการณ์ล่าสุดวันนี้ ปริมาณน้ำในจุดดังกล่าวได้ลดลงเป็นปกติจนเปิดทางให้รถสัญจรผ่านไปมาได้แล้ว แต่ปริมาณน้ำที่มีจำนวนมากได้ไหลลงลำห้วยเซกา จนเอ่อล้นไหลเข้าท่วมนาข้าวในพื้นที่ตำบลเซกา และยังมีรายงานว่าในอีกหลายตำบลของอำเภอเซกา มีปริมาณน้ำเพิ่มมากขึ้นได้เริ่มไหลเข้าท่วมนาข้าวและสวนยางพาราหลายร้อยไร่ นอกจากนี้ในพื้นที่อำเภอบึงโขงหลง บริเวณอ่างเก็บน้ำบึงโขงหลง บ.ดอนกลาง ต.บึงโขงหลง อ.บึงโขงหลง ระดับน้ำในอ่างเพิ่มสูงขึ้นจนล้นฝายกันน้ำ ไหลเข้าท่วมนาข้าวที่อยู่ด้านล่างของอ่างเก็บน้ำหลายร้อยไร่เช่นเดียวกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ของสำนักงานเกษตรอำเภอทั้ง 2 อำเภอ อยู่ระหว่างสำรวจ แต่ก็เป็นโอกาสดีให้กับชาวบ้านที่รู้ข่าวว่ามีน้ำมาก ต่างพากันนำอุปกรณ์จับปลา เช่น สะดุ้ง แห่ มอง (ตาข่ายดักปลา) ออกมาจับปลาบริเวณริมห้วยหรือปากทางที่น้ำไหลผ่านอย่างคึกคัก เพื่อนำกลับไปเป็นอาหาร ส่วนที่เหลือก็นำไปขายลดรายจ่ายเพิ่มรายได้ในครัวเรือน









‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด