LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

จ.บึงกาฬ ฝนดีทหารดำนาลงแขกช่วยชาวบ้านลดต้นทุนการผลิต

จ.บึงกาฬ ฝนดีทหารดำนาลงแขกช่วยชาวบ้านลดต้นทุนการผลิต

จังหวัดบึงกาฬฝนดีทหารดำนาลงแขกช่วยชาวบ้านลดต้นทุนการผลิต

พ.อ.สุภัทร ชูตินันทน์ รองผู้บังคับการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดบึงกาฬ (กกล.รส.จ.บก) ได้นำกำลังทหารในสังกัดกรมทหารราบที่ 13 ร่วมกันลงแขกดำนาช่วยชาวบ้านในแปลงนาของนาย บัวลอย โป๊ะประนม เกษตรกรบ้านเอราวัณ ม.6 ต.พรเจริญ อ.พรเจริญ จ.บึงกาฬ บนที่นากว่า 3 ไร่ และที่นาของนายถวัลย์ ขันตี เกษตรกรบ้านสันติสุข ม.5 ต.ดอนหญ้านาง อ.พรเจริญ จ.บึงกาฬ กว่า 2 ไร่ เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรจากการประสบปัญหาการขาดแคลนแรงงานเนื่องจากปัจจุบันค่าจ้างแรงงานมีราคาสูงถึงวันละ 300 – 400 บาท ทำให้ชาวนาต้องเดือดร้อนกับค่าจ้างแรงงาน และเป็นการลดต้นทุนในการทำนาให้แก่เกษตรกรในอีกทางหนึ่งด้วย สร้างรอยยิ้มและความสุขให้แก่ชาวบ้านและเกษตรกรที่มาร่วมกันลงแขกได้เป็นอย่างดี
พ.อ.สุภัทร ชูตินันทน์ รองผู้บังคับการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดบึงกาฬ กล่าวว่า การนำกำลังพลร่วมกับผู้นำชุมชน และชาวบ้านลงแขกดำนาในครั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างบรรยากาศให้ชาวบ้านเกิดความรัก ความสามัคคีปรองดอง สมานฉันท์ ในชุมชนท้องถิ่นสอดคล้องกับนโยบายของกองทัพบก ทั้งยังเป็นการสร้างภาพลักษณ์และความสัมพันธ์อันดีระหว่างเจ้าหน้าที่กับประชาชน ร่วมกันอนุรักษ์สืบสานประเพณีการลงแขกดำนา พลิกฟื้นวิถีชีวิตชาวนาแบบดั้งเดิม นอกจากนั้นยังได้มีโอกาสพูดคุยกับชาวบ้านอย่างใกล้ชิด ถามไถ่ปัญหาสารทุกข์สุกดิบ ซึ่งประชาชนรู้สึกดีใจ และขอบคุณเจ้าหน้าที่ พร้อมที่จะสนับสนุนนโยบายของรัฐบาล และ คสช. เพื่อสร้างความสุขอย่างยั่งยืน
[videojs mp4=”http://clip.tnews.co.th/newscenter_1531740841_7241.mp4″ poster=”http://img4.tnews.co.th/userfiles/images/A3(319).jpg” width=”530″ height=”315″]

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด