LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันพุธที่ 15 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

จ.บึงกาฬ เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องทำให้น้ำเอ่อล้นเข้าท่วมหลายพื้นที่ของอำเภอเซกา

จังหวัดบึงกาฬ เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องทำให้น้ำเอ่อล้นเข้าท่วมหลายพื้นที่และในเขตเทศบาลตำบลเซกา หลายหน่วยงานเร่งระดมเจ้าหน้าที่ออกช่วยเหลือประชาชนแล้ว
วันนี้ (16 ก.ค. 61) เวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่อำเภอเซกา จังหวัดบึงกาฬ หลังจากฝนตกหนักจนทำให้มีปริมาณน้ำสะสมในพื้นที่จนเอ่อล้นลำห้วยไหลเข้าท่วมในพื้นที่อำเภอเซกาหลายจุด เช่น ถนนหลวงสาย 2026 เซกา – บึงโขงหลง บริเวณก่อนจะถึงห้างสรรพสินค้าโลตัส รวมทั้งบ้านเรือนของประชาชนในเขตเทศบาลตำบลเซกาเป็นบริเวณกว้าง ล่าสุดปริมาณน้ำเหนือจากอำเภอศรีวิไลและอำเภอพรเจริญ ได้ไหลลงมาสมทบ ทำให้ปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นจนเสี่ยงที่จะไหลเข้าท่วมพื้นที่เศรษฐกิจของอำเภอ ขณะที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งระบายน้ำด้วยการนำรถแบ๊คโฮมาเปิดทางน้ำและขุดลอกคลองส่งน้ำ เพื่อให้น้ำไหลลงลำห้วยโดยเร็ว




ด้านนายพิสิษฐ์ แร่ทอง นายอำเภอเซกา ได้ร่วมกับแขวงทางหลวงเซกา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ทหารรักษาความสงบเรียบร้อย ฝ่ายปกครอง ทำการปิดถนนสาย อำเภอเซกา – อำเภออากาศอำนวย จ.สกลนคร บริเวณบ้านโคกพิทักษ์ หมู่ที่ 15 ตั้งแต่ร้านสะพานไม้ขึ้นไปทางอำเภอนาทม จ.นครพนม และอำเภออากาศอำนวย จ.สกลนคร ระยะทางกว่า 150 เมตร เป็นการชั่วคราว เนื่องจากระดับน้ำสูงจนรถเล็กไม่สามารถผ่านไปมาได้ พร้อมนำกระสอบทรายมาปิดกั้นทางน้ำไม่ให้ไหลเข้าสู่ชุมชน โดยเบี่ยงทางน้ำให้ไหลลงสู่ลำห้วยฮี้ ซึ่งประชาชนสามารถเลี่ยงไปใช้เส้นทางสายบ้านดงไร่ – บ้านซาง แทนได้ ส่วนประชาชนที่จะเดินทางมาอำเภอเซกา ผ่านถนนหลวงสาย 2147 ที่มาจาก อำเภอนาทม จ.นครพนม ให้เลี้ยวขวาที่บ้านห้วยคอม หมู่ที่ 2 เพื่อเข้ามาตัวอำเภอเซกาได้
นอกจากนี้ ยังได้จัดชุดเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชม. พร้อมแจ้งเตือนให้ประชาชนขนสิ่งของขึ้นไว้ในที่สูงป้องกันความเสียหาย สำหรับความเสียหายเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสำรวจ เบื้องต้นมีบ้านเรือนถูกน้ำท่วมประมาณ 20 หลัง สถานที่ราชการ 1 แห่ง คือ กศน.อำเภอเซกา
[videojs mp4=”http://clip4.tnews.co.th/clip_1531754282_422.mp4″ poster=”http://img4.tnews.co.th/large/tnews_1531754282_2660.jpg” width=”530″ height=”315″]

 

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด