LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันพุธที่ 15 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

บึงกาฬอ่วมหนัก ฝนตกทั้งคืน ทำน้ำท่วมบ้านพัก โรงพยาบาลและโรงเรียน เผยท่วมรอบที่ 3 ในรอบ 2 เดือนแล้ว

[ae-fb-embed url=’https://www.facebook.com/100009282126488/videos/2087538658232185/’ width=’500′ showtext=’true’]

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่12 ก.ค ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดบึงกาฬ ว่าเมื่อคืนที่ผ่านมาตลอดจนรุ่งเช้าที่จังหวัดบึงกาฬได้รับผลกระทบจากร่องมรสุมที่พาดผ่านตอนบนของภาคเหนือ ประเทศลาว และประเทศเวียดนามเข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง ทำให้มีฝนตกชุกหนาแน่น กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งทั้ง 8 อำเภอมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในเขต เทศบาลตำบลบึงกาฬและเทศบาลตำบลวิศิษฐ์ มีน้ำท่วมขังรอการระบายหลายจุด เช่นที่ถนนพ้นทุกข์ และถนนรักสงบ ช่วงสี่แยกหน้าสำนักงานตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ระดับน้ำสูง 30 – 50 เซนติเมตร รถเล็กสัญจรไปมาลำบาก

 





ที่โรงพยาบาลบึงกาฬ และโรงเรียนบึงกาฬ ซึ่งมีรั้วติดกันเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำมักมีน้ำท่วมเป็นประจำหากฝนตกต่อเนื่องกันเป็นเวลานาน โดยเฉพาะบริเวณบ้านพักของเจ้าหน้าที่ ซึ่งเป็นบ้านพักหลังเดียวและเรือนแถวลักษณะ 2 ชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ระดับน้ำท่วมสูง 50 – 80 ซม โชคดีที่เจ้าของห้องขนย้ายข้าวของออกไปไว้ที่สูง ก่อนหน้าที่น้ำจะท่วมแล้ว มีเพียงรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ที่จอดไว้หน้าบ้านจมน้ำเสียหาย 1 คัน เนื่องจากอยู่ในระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ในโรงพยาบาลบึงกาฬ ไม่สามารถออกมาเคลื่อนย้ายรถได้ทัน

 





 

ส่วนโรงเรียนบึงกาฬซึ่งเป็นพื้นที่ต่ำถึงแม้จะมีเครื่องสูบน้ำระบายน้ำออกสู่ถนนก็ยังมีสามารถระบายน้ำออกได้ทันเช่นกัน เนื่องจากฝนตกหนักเป็นเวลานานตั้งแต่หัวค่ำยันสว่างวัดปริมาณน้ำฝนได้ 130 มิลลิเมตร ซึ่งถือว่าตกหนักมาก ทำให้น้ำฝนไหลเข้าห้องเรียนที่อยู่ชั้นล่างทำให้สมุดหนังสือและอุปกรณ์การเรียนบางอย่างเสียหายไปด้วย ขณะเจ้าหน้าที่ทหารรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดบึงกาฬ และ อส.เมืองบึงกาฬ และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ใช้เรือท้องแบนและรถยนต์ขนาดใหญ่มาคอย รับ-ส่ง เจ้าหน้าที่ แพทย์ พยาบาล ตลอดจนบุตรหลาน ที่จะเดินทางไปทำงานและไปโรงเรียน เพื่ออำนวยความสะดวก ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าน้ำท่วมครั้งนี้นับว่าเป็นครั้งที่.3 แล้วในรอบ 2 เดือน

 

ขอขอบคุณที่มาข่าว นิธิศักดิ์ เศรษฐแสงศรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.บึงกาฬ

อ่านข่าวต่อได้ที่ http://www.77jowo.com/contents/o1/71529?follower=shared‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด