LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันพุธที่ 15 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

จ.บึงกาฬ อบรมอาสาสมัครท่องเที่ยวชุมชนส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอัตลักษณ์

จังหวัดบึงกาฬ จัดอบรมการเป็นอาสาสมัครท่องเที่ยวชุมชนเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอัตลักษณ์บนเส้นทาง (Routes) การท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน (1)
วันนี้ (6 ก.ค. 61) ที่ห้องประชุมโรงแรม BK PLACE อำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ นายกรกต ธำรงวงศ์สวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมอาสาสมัครท่องเที่ยวชุมชน จัดขึ้นระหว่างวันที่ 6 – 8 กรกฎาคม 2561 โดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดบึงกาฬ มีผู้นำท้องถิ่น เครือข่ายการท่องเที่ยวในชุมชน ผู้ประกอบการท่องเที่ยวในแหล่งชุมชน เยาวชน นักเรียน นักศึกษา และประชาชนจากพื้นที่ต่างๆ ทั้ง 8 อำเภอในจังหวัดบึงกาฬ จำนวน 100 คน เข้ารับการอบรม
สำหรับการอบรมครั้งนี้ เป็นการดำเนินงานตามโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอัตลักษณ์บนเส้นทาง (Routes) การท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน (1) กิจกรรมการพัฒนาศักยภาพด้านภาษา และการให้บริการของผู้ประกอบการ ไกด์ มัคคุเทศก์ และเครือข่ายพัฒนาชุมชนเพื่อการท่องเที่ยวจังหวัดบึงกาฬ โดยมีวิทยากรจากสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดบึงกาฬ และมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี ศูนย์การศึกษาบึงกาฬ มาบรรยายให้ความรู้ในหัวข้อ การต้อนรับและการเป็นเจ้าภาพที่ดี การจัดการท่องเที่ยวชุมชน การทำหน้าที่อาสาสมัครท่องเที่ยวชุมชน อีกทั้งไปศึกษาดูงานการจัดการท่องเที่ยวและฝึกภาคปฏิบัติในแหล่งท่องเที่ยวชุมชนที่มีชื่อเสียงของจังหวัดบึงกาฬ ประกอบด้วย ชุมชนบ้านสะง้อ บ้านหอคำ บ้านโนนศิลา บ้านอาฮง บ้านท่าไคร้ และบ้านท่าโพธิ์ ก่อนสรุปผลการศึกษาดูงาน และนำเสนอผลงานเส้นทางการท่องเที่ยว (Routes) ในหัวข้อ “เที่ยวสะง้อ เบิ่งหอคำ 3ที่สุด หยุด 2ท่า” เพื่อให้ผู้ที่ผ่านการฝึกอบรมได้มีความรู้และประสบการณ์ สามารถทำหน้าที่เป็นอาสาสมัครเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในชุมชนของตนเองได้
ทั้งนี้ เป็นการตอบสนองนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง 55 จังหวัดของรัฐบาล ให้ประชาชนได้รู้จักนำทรัพยากรด้านการท่องเที่ยวและอัตลักษณ์ที่โดดเด่นมาพัฒนาให้เป็นเอกลักษณ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวท้องถิ่น เพื่อเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจและสร้างรายได้ให้กับชุมชน

>

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด