LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

นายกเปิดงาน ธีเปิดงาน “การเพิ่มทุนล้านใหม่ : เพื่ออาชีพ เพื่อรายได้ เพื่อครอบครัวอบอุ่น ที่บึงกาฬ

วันที่16 พ.ค จากนั้นเวลา 11.00 น. น.ส. ยิ่งลักษณ์ เดินทางต่อไปยังวัดอาฮงศิลาวาส อ.เมือง จ.บึงกาฬ เพื่อเป็นประธานในพิธีเปิดงาน “การเพิ่มทุนล้านใหม่ : เพื่ออาชีพ เพื่อรายได้ เพื่อครอบครัวอบอุ่น” เพื่อมอบการเพิ่มทุนให้กองทุนหมู่บ้านฯ ทั่วประเทศ 10,000 แห่ง ตามนโยบายเพิ่มทุนแก่กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง ระยะที่ 3 ของรัฐบาล และทันทีเมื่อนายกฯเดินทางถึง ได้เข้ากราบพระประธานในอุโบสถวัดอาฮงศิลาวาส พร้อมกับเป็นประธานในพิธีทอดผ้าป่า และได้ปล่อยปลาจำนวน 77,777 ตัว ลงแม่น้ำโขงเพื่อความเป็นสิริมงคล

ก่อนเข้าร่วมพิธีบายศรีสู่ขวัญ โดย นายทองดี คำตัน พราหมณ์จากจังหวัดอุบลราชธานี แหล่เสียงสำเนียงอีสานว่า“ขอให้นายกรัฐมนตรี และ คณะรัฐมนตรี มีสุขภาพสมบูรณ์ แข็งแรง มีพลังกาย พลังใจ ทำงานเพื่อประชาชนอย่างเต็มที่ สามารถผ่านพ้นอุปสรรคต่างๆ ไปได้”

โอกาสนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้กล่าวเปิดงานและทำพิธีการโอนเงิน “การเพิ่มทุนล้านใหม่ : เพื่ออาชีพ เพื่อรายได้ เพื่อครอบครัวอบอุ่น” ตอนหนึ่งว่า กิจกรรมหลักของการเพิ่มทุน 1 ล้านบาท ให้แก่กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง ถือเป็นโครงการที่รัฐบาลให้ความสำคัญและต้องการเห็นการพัฒนากองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองอย่างต่อเนื่อง ซึ่งกิจกรรมการต่อยอดกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองได้มีการพัฒนาขึ้นอย่างเป็นลำดับกว่า 11 ปีแล้ว และประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง ทำให้คุณภาพชีวิตของประชาชนดีขึ้น สามารถเป็นแหล่งเงินทุนของประชาชนเพื่อการลงทุนขยายกิจการ ลดหนี้นอกระบบ ซึ่งเป็นเป้าหมายของรัฐบาลที่ต้องการเห็นการเพิ่มรายได้ ลดรายจ่าย และการขยายโอกาสให้กับประชาชนทุกคน โดยรัฐบาลขอยืนยันเจตนารมณ์ที่จะให้กองทุนหมู่บ้านเป็นนโยบายหลักของรัฐบาล ในการยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในชุมชนให้เข้มแข็งมรายได้ ลดรายจ่าย และการขยายโอกาสให้กับประชาชนทุกคน โดยรัฐบาลขอยืนยันเจตนารมณ์ที่จะให้กองทุนหมู่บ้านเป็นนโยบายหลักของรัฐบาล ในการยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในชุมชนให้เข้มแข็ง

 ‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด