LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

จ.บึงกาฬ อบรมให้ความรู้การจัดการ 5 ส. ให้กับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานภายในศูนย์ราชการจังหวัดบึงกาฬ

(1 พ.ค. 61) เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุมเจติยาคีรี(ภูทอก) ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดบึงกาฬ นายกรกต ธำรงวงศ์สวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ เป็นประธานเปิดการอบรมให้ความรู้ 5 ส. ให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในศูนย์ราชการจังหวัดบึงกาฬ เพื่อสนับสนุนกิจกรรม “สำนักงานสะอาด ศูนย์ราชการบึงกาฬสะอาด ปราศจากโฟมและขยะอันตราย ตามนโยบายจังหวัดสะอาด” จัดโดยสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดบึงกาฬ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการอบรม
ตามที่ กระทรวงมหาดไทย ได้กำหนดเป้าหมายให้ทุกจังหวัดดำเนินการเกี่ยวกับการบริหารจัดการขยะในพื้นที่ ตามแผนปฏิบัติการขยะมูลฝอยชุมชน จังหวัดสะอาดปีงบประมาณ 2561 กำหนดแนวทางการดำเนินการใน 3 กรอบแนวทาง 6 ประเด็น จังหวัดบึงกาฬได้กำหนดให้ศูนย์ราชการจังหวัดบึงกาฬ เป็นต้นแบบในการบริหารจัดการขยะ จึงมีการจัดอบรมให้ความรู้การจัดการ 5 ส. ให้ผู้เข้าร่วมการอบรมให้มีความรู้ นำความรู้ที่ได้จากการอบรมไปปฏิบัติจัดการสำนักงานให้มีความระเบียบเรียบร้อย สะอาดปราศจากโฟมและขยะอันตราย
สำหรับกิจกรรมในวันนี้ ประกอบด้วย การมอบนโยบายให้ผู้เข้าร่วมอบรม การบรรยาย ประเด็น การจัดการสำนักงานสะอาด และศูนย์ราชการบึงกาฬสะอาด ด้วยกระบวนการ 5 ส. โดยวิทยากรจาก สนง.สาธารณสุขจังหวัดบึงกาฬ และโรงพยาบาลศรีวิไล มาบรรยายให้กับผู้เข้าร่วมอบรม เป็นการสนองนโยบายและแนวทางการแก้ไขปัญหาขยะของรัฐบาล เพื่อให้จังหวัดบึงกาฬเป็นจังหวัดที่สะอาดสวยงาม เป็นเมืองน่าอยู่ น่าทำงาน เสริมสร้างคุณภาพชีวิตและความสุขของคนทำงานให้ดียิ่งขึ้นต่อไป

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด