LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

จ.บึงกาฬ จัดยิ่งใหญ่วันแรงงานแห่งชาติและวันคุ้มครองผู้บริโภคไทยประจำปี 2561 มีผู้ใช้แรงงานร่วมกิจกรรมอย่างคึกคักจำนวนมาก เผยพึงพอใจกับค่าแรงและสวัสดิการที่เพิ่มขึ้น

จังหวัดบึงกาฬ จัดกิจกรรมเนื่องในวันแรงงานแห่งชาติและวันคุ้มครองผู้บริโภคไทย ประจำปี 2561 อย่างยิ่งใหญ่ มีผู้ใช้แรงงานร่วมกิจกรรมอย่างคึกคักจำนวนมาก เผยรู้สึกมีความสุขและพึงพอใจกับค่าแรงรวมถึงสวัสดิการต่างๆ ที่ภาครัฐเพิ่มให้ วันนี้ (30 เม.ย. 61) ที่ โรงเรียนบึงกาฬ อำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬจัดกิจกรรมเนื่องในวันแรงงานแห่งชาติและวันคุ้มครองผู้บริโภคไทย ประจำปี 2561 ภายใต้หัวข้อการจัดงาน “วันแรงงานแห่งชาติ 1 พฤษภาคม และวันคุ้มครองผู้บริโภคไทย ประจำปี 2561 จังหวัดบึงกาฬ “ โดย นายสุรศักดิ์ เกษมสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ เป็นประธานเปิดงานพร้อมอ่านสารจากนายกรัฐมนตรีเนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ ประจำปี 2561 แก่ผู้ใช้แรงงานที่มาร่วมกิจกรรม โดยมีส่วนราชการกระทรวงแรงงานจังหวัดบึงกาฬ ผู้บริหารสถานประกอบการ และผู้ใช้แรงงานจากสถานประกอบการทุกแห่งในจังหวัดบึงกาฬ ร่วมกิจกรรมจำนวนมาก
ภายในงานมีกิจกรรมต่างๆ เพื่อให้ทั้งความรู้และความสุขกับผู้มาร่วมงาน อาทิ การแสดงบนเวทีของผู้ใช้แรงงาน การจัดนิทรรศการของหน่วยงานราชการและเอกชน การแข่งขันกีฬาเพื่อเชื่อมความสัมพันธ์และสมานฉันท์ ระหว่าง ภาครัฐ นายจ้าง และลูกจ้าง โดยไฮไลท์อยู่ที่การประกวดร้องเพลงของผู้ใช้แรงงานเพื่อชิงรางวัลเงินสดและของรางวัลต่างๆท่ามกลางเสียงเชียร์ของเพื่อนๆ จากสถานประกอบการเดียวกัน ซึ่งสร้างสีสัน ความสุข สนุกสนานให้แก่บรรดาผู้ใช้แรงงานที่มาร่วมกิจกรรมเป็นอันมาก ขณะที่ สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดบึงกาฬ ร่วมกับ หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดบึงกาฬ และสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคจังหวัดบึงกาฬ ออกหน่วยให้บริการและความรู้ด้านสิทธิประโยชน์ต่างๆ ของลูกจ้าง เช่น ด้านการประกันสังคม ด้านกฎหมายแรงงาน บริการข้อมูลตำแหน่งงานว่างสำหรับผู้ที่ต้องการเปลี่ยนงาน และให้คำปรึกษาเรื่องการไปทำงานต่างประเทศ การสาธิตการประกอบอาชีพสร้างรายได้เสริม ตลอดจนรับปรึกษาเกี่ยวกับกฎหมายสิทธิผู้บริโภคและการคุ้มครองผู้บริโภค
และภายในงานยังมีของชำร่วยต่าง ๆ แจกแถมให้กับผู้มาร่วมงาน รวมถึงมีการจัดซุ้มอาหารและเครื่องดื่มไว้คอยบริการผู้มาร่วมกิจกรรมฟรีตลอดงาน อีกด้วย ทั้งนี้ จากการเปิดเผยของผู้ใช้แรงงานต่างกล่าวว่า รู้สึกมีความสุขที่ได้มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ส่วนกรณีค่าแรงขั้นต่ำที่เพิ่มขึ้นจากเดิม (ท้องที่จังหวัดบึงกาฬ) เป็น 315 บาท ก็รู้สึกพึงพอใจและขอบคุณรัฐบาลที่เพิ่มค่าแรงให้ รวมถึงสวัสดิการต่างๆ ที่มีการปรับปรุงให้ดีขึ้นกว่าแต่ก่อนซึ่งถือว่าสามารถสร้างขวัญกำลังใจในการทำงานได้เป็นอย่างดี

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด