LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

จ.บึงกาฬ แถลงข่าวการประกวดสาวงาม “MISS GRAND BUENGKAN 2018” สาวงามวิถีอารยธรรมลุ่มน้ำโขง

วันนี้(19 เม.ย.61) ที่บริเวณริมแม่น้ำโขงบ้านสะง้อ ตำบลหอคำ อำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ ซึ่งเป็นที่ตั้งของกลุ่มทอผ้าพื้นเมืองบ้านสะง้อ หอการค้าจังหวัดบึงกาฬ ร่วมกับบริษัทประชารัฐรักสามัคคีบึงกาฬ(วิสาหกิจเพื่อสังคม)จำกัด สภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดบึงกาฬ จัดแถลงข่าว การประกวดสาวงาม “MISS GRAND BUENGKAN 2018” สาวงามวิถีอารยธรรมลุ่มน้ำโขง โดยมีแขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชนร่วมงานท่ามกลางบรรยากาศยามเย็นที่ริมโขง
นายเจตน์ เกตุจำนง ประธานหอการค้าจังหวัดบึงกาฬ กล่าวว่า จังหวัดบึงกาฬกำหนดจัดประกวด“MISS GRAND BUENGKAN 2018” สาวงามวิถีอารยธรรมลุ่มน้ำโขง โดยเริ่มเปิดรับสมัครวันที่ 5 มีนาคม – 30 เมษายน 2561 พร้อมเก็บตัวและประกวดรอบชุดว่ายน้ำ ในวันที่ 11 พฤษภาคม 2561 และรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 12 พฤษภาคม 2561 ที่โรงแรมเดอะวัน อำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ การจัดกิจกรรมการประกวด MISS GRAND BUENGKAN 2018 เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว ศิลปวัฒนธรรม ประเพณี รวมทั้งสินค้า OTOP ที่ขึ้นชื่อของหมู่บ้านสะง้อ ผ้าหมักโคลนาคี ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ของคนในชุมชนกลุ่มทอผ้าพื้นเมืองบ้านสะง้อ เป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจรากฐานและกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดบึงกาฬ และเป็นการประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดบึงกาฬให้เป็นที่รู้จักโดยผ่านกิจกรรมการประกวดอีกด้วย
โดยในกิจกรรมของเหล่านางงามระหว่างการเก็บตัว จะมีการเดินทางไปยังสถานที่สำคัญต่างๆ เช่น วัดอาฮง วัดท่าไคร้ ภูสิงห์ ภูทอก หาดสุขสำราญบึงกาฬ-ปากซัน และบ้านสะง้อ โดยจะมีการจัดชุดที่ตัดเย็บจากผ้าพื้นเมืองบ้านสะง้อให้สาวงามสวมใส่ เพื่อเป็นการส่งเสริมประชาสัมพันธ์สินค้า OTOP ของหมู่บ้านสะง้อ ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น
มลฤดี ลูกอินทร์ ข่าว




สายสะพายพร้อม มงกุฎพร้อม รอสาวงามมารับมอบ “สาวงามอารยธรรมลุ่มน้ำโขง” # MISS GRAND BUENGKAN 2018

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด