LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

ตชด.บึงกาฬจับกัญชา 647 กก.ผู้ต้องหา 3 คน

ตชด.บึงกาฬจับกัญชา 647 กก.ผู้ต้องหา 3 คน

พล.ต.ต.โชติ ไทยยิ่ง ผบก.ตชด.ภาค 4 ร่วมกับ พล.ต.ต.มนธน ทิพย์จันทร์ ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ ร่วมกันแถลงข่าวการจับพร้อมของกลางกัญชาแห้งอัดลักลอบนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้านได้ของกลางกัญชา 647 กก. มูลค่ากว่า 7 ล้านบาท รถยนต์กระบะ 2 คัน ผู้ต้องหา 3 คน เงินสด 15,000 บาท โทรศัพท์ 3 เครื่องกัญชาทั้งหมดนำส่งภาคใต้

วันที่ 9 พฤษภาคม 2556 เวลาประมาณ 02..00 น. พ.ต.ท.สุชาติ บุปปาจันโท ผบ.ร้อย ตชด. 244 ได้รับแจ้งจากสายการข่าวว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน(สปป.ลาว)เข้ามาในเขตพื้นที่ อ.เมืองบึงกาฬ ระหว่างเขตพื้นที่บ้านอาฮงถึงบ้านไคสี อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ จึงแจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบทราบ และสนธิกำลังร่วมกับตำรวจน้ำบึงกาฬ ตำรวจเมืองบึงกาฬ ตำรวจทางหลวง ด่านศุลกากรบึงกาฬ ตม.บึงกาฬ เพื่อทำการวางแผนเข้าจับกุม โดยได้แบ่งชุดจับกุมออกทำการดักซุ่มตามเส้นทางที่คาดว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดดังกล่าว จนกระทั้งพบรถกระบะ 3 คัน วิ่งออกมาจากถนนริมแม่น้ำโขงเข้าสู่ถนนสาย 212 หนองคาย-บึงกาฬ แบบมีพิรุดเจ้าหน้าที่จึงขับรถติดตามและตั้งด่านสกัดจับได้ที่สะพานห้วยผาคางใกล้ทางเข้าบ้านหนองแวง อ.เมือง จ.บึงกาฬ ตรวจค้นท้ายรถที่มีนายประเสริฐ สุวรรณไตร อายุ 43 ปี ชาวมุกดาหารขับรถกระบะยี่ห้ออีซูซุตอนครึ่งสีบรอนด์ ทะเบียน บม 5093 จันทบุรี ติดโครงเหล็กมีผ้าใบคุมทับด้านท้าย ที่มีกล่องผลไม้ 10 กล่องทับกัญชาแห้งอัดแท่งจึงจำนวน 14 กระสอบ นับได้ 647 แท่งน้ำหนักประมาณ 647 กก. มูลค่าประมาณ 7 ล้านกว่าบาท และรถกระบะ อีซูซุตอนครึ่งสีบรอนด์ทองทะเบียน ผท 8525 ขอนแก่น มีนายคำปรอย ปลอดโป่ง อายุ 43 ปีและนางนิยม สาริวงศ์ อายุ 37 ปีนั่งมาด้วย ทั้งสองเป็นชาวขอนแก่น เจ้าหน้าที่จึงนำมาสอบสวนและแถลงข่าวที่กองร้อน ตชด.244 บึงกาฬ นายประเสริฐ ให้การว่าทำแล้ว 2 ครั้งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ได้ค่าจ้างเที่ยวละ 50,000 บาท นำไปส่งที่ขอนแก่นจากนั้นจะมีคนมารับช่วงส่งต่อที่ภาคใต้ ก่อนส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองบึงกาฬ ดำเนินคดีข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย จึงนำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองบึงกาฬ เพื่อดำเนินคดีต่อไป นอกจากนี้ยังมีรถนำอีกคันเป็นรถกระบะอีซูซุสีขาวสองตอนป้ายแดงที่หลบหนีไปได้คาดว่าจะเป็นเจ้าของกัญชาเจ้าหน้าที่กำลังติดตามเพื่อนำตัวมาสอบสวนต่อไป

พล.ต.ต.โชติ ไทยยิ่ง แถลงว่าแก๊งค้ากัญชาข้ามชาติแก๊งนี้ทำเป็นขบวนการเจ้าหน้าที่สืบทราบมานานแล้วโดยแฝงมาในรูปพ่อค้าส่งผลไม้ใช้ลังผลไม้ทับกระสอบกัญชาทั้งหมดจะนำส่งไปขายที่ภาคใต้และจะส่งต่อไปขายยังต่างประเทศอีกทั้งระยะนี้น้ำโขงมีระดับเพิ่มขึ้นจึงเหมาะต่อการขนกัญชา

นิธิศักดิ์ บึงกาฬ

 

http://77.nationchannel.com/home/346269/    ชมคลิป

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด