LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม 2024
ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม

บึงกาฬ เกิดอุบัติเหตุรถมอไซต์ชนกันเสียชีวิต2รายเซ่น7วันอันตราย

สงกรานต์ที่บึงกาฬ ปีนี้ตายแล้ว 5 วัยรุ่นหนุ่มน้อย 2 คนอายุ 14 กับ 17 ปี ขี่จยย.คนละคันซิ่งประสานงาตายทั้งคู่ ผู้การฯสั่งเฉียบเจอเด็กอายุไม่เกิน 15 ปีขี่รถให้คุมตัวไว้ก่อน แล้วประสานผู้ปกครองมารับ

เวลา 22.00 น.วันที่ 15 เม.ย. หน่วยกู้ภัยสว่างศรีวิไล ได้รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์ ชนประสานงากัน บนถนนหลวงสาย 222 ถ.บึงกาฬ-พังโคน บริเวณบ้านป่าแฝก อ.พรเจริญ จ.บึงกาฬ จึงรีบไปยังที่เกิด เป็นทางโค้งพบผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสเป็นชาย 2 ราย รายที่ 1 หมดสติไม่รู้สึกตัวพลเมืองดีนำส่ง รพ.ศรีวิไล และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ยังเป็นเด็กชาย อายุ 14 ปี

รายที่ 2 หมดสติไม่รู้สึกตัวกู้ภัยได้ทำการช่วยปั๊มหัวใจ(CPR) ฟื้นคืนชีพ ณ จุดเกิดเหตุ ก่อนจะนำส่งและเปลี่ยนถ่ายให้รถกู้ชีพพรเจริญ นำส่ง รพ.พรเจริญ และเสียชีวิตในเวลาต่อมาเช่นกัน เป็นชายวัยรุ่น อายุ 17 ปี ชาวป่าแฝก

ทั้งนี้ พล.ต.ต.ทิวา บุญดำเนิน ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ ได้สั่งการหลังจากตรวจเยี่ยมจุดตรวจในพื้นที่อำเภอเมืองบึงกาฬ ให้ 1.ทุก สภ.ที่ตั้งจุดตรวจ-จุดสกัด และอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2561 หากพบผู้ขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ที่เป็นเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ให้ดำเนินการควบคุมตัวเอาไว้ก่อน แล้วประสานผู้ปกครองให้มารับตัวกลับบ้าน และทางผู้บังคับบัญชาภาค 4 สั่งการให้เพิ่มความเข้มในการเรียกตรวจยานพาหนะ เพื่อเป็นชะลอความเร็วรถ และแจ้งเตือนให้ใช้ความระมัดระวังในการขับขี่ยวดยานพาหนะทุกประเภทในทุกเส้นทาง



2. เรียกตรวจยานพาหนะที่ไม่มีความมั่นคงแข็งแรง, บรรทุกสิ่งของท้ายกระบะไม่ปลอดภัย หรือมีอุปกรณ์ส่วนควบ ไม่ครบถ้วนปลอดภัยในการเดินทาง เช่น ไม่มีไฟหน้ารถ, ไฟท้ายไม่มี หรือมีความสว่างไม่เพียงพอ ฯลฯ

3. ใช้มาตรการบังคับใช้ ก.ม.อย่างต่อเนื่อง ใน 10 ข้อหาที่เป็นสาเหตุให้เกิดอุบัติทางถนน เช่น ขับรถเร็วเกิดกว่าที่ ก.ม.กำหนด, เมาแล้วขับ, ขับรถประมาท เหล่านี้เป็นต้น และ 4.เพิ่มมาตรการ รณรงค์ประชาสัมพันธ์ และมาตรการทางสังคมของ ด่านชุมชน ในทุกพื้นที่ หมู่บ้าน เพื่อแจ้งเตือน และสกัดกั้น การใช้รถใช้ถนนให้ประชาชน ได้รับรู้รับทราบ ถึงสาเหตุ ข้อมูลสถิติ ตัวเลขของ การเกิดอุบัติเหตุทางถนน ในพื้นที่ ให้ประชาชนได้รับทราบ อย่างต่อเนื่อง เนื่องจาก ขณะนี้ในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ ได้เกิดอุบัติเหตุจราจรทางถนนเพิ่มขึ้นจากปี 60 มียอดผู้เสียชีวิตเพียง 4 วัน สูงถึง 5 ราย ส่วนใหญ่เกิดจากสาเหตุ ขับรถเร็ว ไม่สวมหมวก รถมอเตอร์ไซค์ไม่ปลอดภัย และประมาท

15/04/61 เวลา 18.35 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้รับแจ้งเหตุ ว.40 จยย.+จยย. บริเวณบ้านป่าแฝก อ.พรเจริญ จ.บึงกาฬ ถ.บึงกาฬ-พังโคน เจ้าหน้าที่พร้อมกำลังอาสาสมัครออกตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสชาย 2 ราย รายที่ 1 หมดสติไม่รู้สึกตัวพลเมืองดีนำส่ง รพ.ศรีวิไลและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อ ด.ช.รัฐพงษ์. โสภา อายุ 14 ปี มูลนิธิสว่างศรีวิไลบริจาคหีบศพฟรีแก่ผู้เสียชีวิต
รายที่ 2 หมดสติไม่รู้สึกตัวทำการฟื้นคืนชีพ(CPR) ณ จุดเกิดเหตุ กู้ภัยสว่างนำส่งและเปลี่ยนถ่ายกับรถกู้ชีพพรเจริญ นำส่ง รพ.พรเจริญ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อนายอนุวัฒน์ สุพร อายุ 17 ปี
อาสากู้ภัยบริการพิมพ์ลายนิ้วมือ นำส่งมอบญาติที่ วัดอัมพวัน บ้านป่าแฝก อ.พรเจริญ จ.บึงกาฬ ทั้ง 2 ราย ให้ญาติบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป



‘>

ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด