LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันพฤหัสที่ 9 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ออกประกาศแจ้งเตือน เรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน มีผลกระทบวันที่ 14-16 เมษายน 2561

นางสาวชลาลัย แจ่มผล ผู้อํานวยการศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน เปิดเผยว่า ในช่วงวันที่ 14 -16 เมษายน 2561 บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน จะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ฟ้าผ่า กับมีลูกเห็บตก และฝนตกหนักหลายพื้นที่ บริเวณจังหวัดขอนแก่น ชัยภูมิ เลย หนองบัวลําภู อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม กาฬสินธุ์ และจังหวัดมหาสารคาม
ทั้งนี้ เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีน จะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน และทะเลจีนใต้ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อน จึงทําให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน มีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่จะเกิดขึ้นโดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณา และสิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรง รวมถึงระวังอันตรายจากฟ้าผ่า และฝนตกหนัก ฝนตกสะสมที่อาจทําให้เกิดน้ำท่วมขัง สําหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกัน และระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย และขอให้ติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน กรมอุตุนิยมวิทยา อย่างใกล้ชิดต่อไป

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด