LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

เปิดแล้วงานแสดงและจำหน่ายสินค้า “สวัสดีบึงกาฬ งานธงฟ้าราคาประหยัด”

29 มีนาคม 2566) เวลา 18.00 น. ณ ถนนริมโขง หน้าศาลปู่ย่า อำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดบึงกาฬร่วมกับสำนักงานการค้าภายในจัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้า “สวัสดีบึงกาฬ งานธงฟ้าราคาประหยัด” โดยมีนายธงชัย ลืออดุลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน
      นายวิโรชน์ พิเภก พาณิชย์จังหวัดบึงกาฬได้กล่าวถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่า ในปี 2558 สมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงไต้จะก้าวเข้าสู่การเป็นประชาคมอาเซียนซึ่งมีประเทศสมาชิกในปัจจุบันอยู่ 10 ประเทศได้แก่ บรูไน กัมพูชา สปป.ลาว มาเลเซีย พม่า ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทยและเวียดนาม ซึ่งจะส่งผลกระทบทั้งในเชิงบวกและเชิงลบต่อประเทศไทย ในการนี้กระทรวงพาณิชย์ได้เล้งเห็นความสำคัญดังกล่าวด้านการตลาด การค้า การลงทุน โดยจะขยายความเชื่อมโยงทางเศรษฐกิจเพื่อประโยชน์ทางการค้าภายไต้กรอบความร่วมมือทางเศรษฐกิจระดับอนุภูมิภาค เพื่อใช้ประโยชน์จากความแข็งแกร่งและความหลากหลายของประเทศสมาชิกและเพื่อส่งเสริมการพัฒนาอย่างสมดุล รวมทั้งการปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวก เพื่อขยายตลาดการค้าระหว่างประเทศและการค้าชายแดน ตลอดจนส่งเสริมและพัฒนาความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้าน โดยขยายความร่วมมือทางเศรษฐกิจ การค้าการลงทุน การท่องเที่ยวและความร่วมมือด้านอื่น เพื่อส่งเสริมความเป็นเพื่อนบ้านที่ดีต่อกัน
      ดังนั้นสำนักงานพาณิชย์จังหวัดบึงกาฬร่วมกับสำนักงานการค้าภายในจึงได้จัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้า “สวัสดีบึงกาฬ งานธงฟ้าราคาประหยัด” ขึ้นระหว่างวันที่ 29 เมษายน ถึง 1 พฤษภาคม 2556 ณ ถนนริมโขง หน้าศาลปู่ย่า อำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ ภายในงานมีการจำหน่ายสินค้าราคาถูกจากผู้ประกอบการสินค้า OTOP SMEs จากทุกภาคทั่วประเทศ ชมรมร้านอาหาร/แผงลอยจังหวัดบึงกาฬและที่สำคัญสินค้าจากประเทศเพื่อนบ้านคือ สปป.ลาว กว่า 100 บูธ ซึ่งมีสินค้าหลากหลายประเภท เช่นเครื่องประดับ เสื้อผ้าสำเร็จรูป เครื่องใช้ในครัวเรือน อาหารแปรรูป สินค้าอุปโภคบริโภค เพื่อลดค่าครองชีพ กระตุ้นเศรษฐกิจและประชาสัมพันธ์จังหวัดบึงกาฬให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย และสำนักงานพาณิชย์จังหวัด สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดและสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค ได้ร่วมจัดแสดงนิทรรศการวัฒนธรรมกับอาเซียนให้ผู้มาเที่ยวงานได้ความรู้เกี่ยวกับประชาคมอาเซียนและได้สินค้าราคาถูกกลับบ้านด้วย

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด