LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันพุธที่ 8 พฤษภาคม 2024
ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม

สุดเศร้า ! 6 ชีวิต “พ่อแม่ลูกหลาน” ลงเล่นน้ำโขงเพลิน พลัดตกน้ำลึก คนขับเรือรับจ้างช่วยไว้ทัน 5 คน แต่อีกหนึ่ง..ไม่รอด (มีคลิป)

[videojs mp4=”http://clip.tnews.co.th/newscenter_1522153577_9978.mp4″ poster=”http://img4.tnews.co.th/userfiles/images/A1(256).jpg” width=”560″ height=”315″]

วันที่ 27  มี.ค. 61  ร.ต.อ.ชัยยัน พระตลับ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บุ่งคล้า อ.บุ่งคล้า จ.บึงกาฬ รับแจ้งจากร้อยเวร 20 ว่ามีเหตุคนจมน้ำโขงเสียชีวิต ที่หาดท่าสำราญ หมู่ 3 บ้านบุ่งคล้าเหนือ ต.บุ่งคล้า อ.บุ่งคล้า จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ธํารงชัย ไล่ทองดี ผกก.ทราบรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วย น.พ.ปณิธาน สมมาตย์ แพทย์ รพ.บุ่งคล้า หน่วยกู้ภัยสว่างศรีวิไลจุดบุ่งคล้า ที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากฝั่งแม่น้ำโขงประมาณ 200 เมตรมีชาวบ้านและชาวเรือบริการข้ามฝากกำลังช่วยกันออกเรือตามหาผู้ที่จมน้ำจำนวน 6 คน และสามารถช่วยขึ้นจากน้ำได้เพียง 5 คน เป็นเด็ก 4 คนและผู้ใหญ่อีก 1 คน ช่วยไม่ทันจมน้ำหายไป 1 คนเป็นหญิง ทราบชื่อ นางมุธิตา พรรคพล อายุ 34 ปีบ้านเลขที่ 5 หมู่ 6 บ้านดอนใหญ่ ต.โคกกว้าง อ.บุ่งคล้า หน่วยกู้ภัยและชาวบ้านจึงได้ช่วยกันนำตาข่ายใช้เรือลากไปตามร่องน้ำลึกจึงพบศพจมอยู่ใต้น้ำ






ญาติๆ ปล่อยโฮเมื่อพบศพแม่ที่ช่วยลูกได้ แต่ตัวเองจมน้ำดับ
นายประยูร เนาคำแพงอายุ 64 ปีบ้านเลขที่ 82 หมู่ 2 บ้านบุ่งคล้าทุ่ง คนขับเรือรับจ้างข้ามฝั่งไทย-ลาวเล่าเหตุการณ์นาทีช่วย 5 ชีวิต ว่าขณะที่ตนขับเรือกำลังจะไปส่งผู้โดยสารฝั่งเมืองปากกะดิ่ง สปป,ลาว เห็นคนดำผุดดำโผล่อยู่ในน้ำโขงซึ่งเป็นร่องน้ำลึก ก็เอะใจว่าทำไมว่ายน้ำแข่งกันจึงกระจุกอยู่ที่เดียวทำไมไม่กระจ่าย จึงตัดสินใจแล่นเรือเข้าไปดูให้หายสงสัย ปรากฏว่าเป็นคแต่อีก นช่วยคนจะจมน้ำ จึงได้ช่วยพยุงขึ้นมาบนเรือนำส่ง รพ.บุ่งคล้ารอดตายได้หวุดหวิด ทราบชื่อนายวิชิต แจ่มใส อายุ 39 ปีและลูกสาวอายุ 11 ขวบลูกชายอายุ 9 ขวบ หลานสาวอายุ 8 ปีหลานชายอายุ 14 ปี ทุกคนอยู่ในอาการตกใจและสำลักน้ำ

สามีเผยนาทีช่วยลูกและหลานแต่ภรรยากลับจมน้ำหายไปต่อหน้า
ด้านนายวิชิต แจ่มใส อายุ 39 ปี ผู้ที่สูญเสียภรรยาไปกับสายน้ำโขงเล่าถึงนาทีระทึกช่วยลูกและหลานได้ทันว่า  ขณะก่อนเกิดเหตุเรื่องเศร้าตนพร้อมครอบครัวและหลาน 6 คนลงมาเล่นน้ำในหาด ซึ่งมีผู้คนเล่นอยู่แล้วจำนวนมาก ขณะที่ตนนั่งรอผู้ตายพาลูกและหลานว่ายน้ำเล่นในช่วงตื่นๆ แต่ได้ว่ายเพลินออกไปไกลประมาณ 200 เมตรก็ได้ยินภรรยาเรียกให้ช่วยว่าลูกและหลานกำลังจมน้ำ จึงได้วิ่งฝ่าสายน้ำที่ไม่ลึกนักไปพร้อมกับว่ายน้ำสลับจึงเหน็ดเหนื่อยหมดแรงคว้าได้เพียงลูกและหลาน 4 คน ส่วนภรรยาจมน้ำหายไปต่อหน้าต่อตา โชคดีที่คนขับเรือโดยสารเข้ามาช่วยได้ทัน

นิธิศักดิ์  เศรษฐแสงศรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.บึงกาฬ




‘>

ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด