LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันพุธที่ 8 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

บึงกาฬ ! เปิดหาดน้ำโขงแห่งใหม่ “หาดสุขสำราญบึงกาฬ-ปากซัน” เพื่อเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเล่นน้ำคลายร้อน ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ (ชมคลิป)

เมื่อวันที่ 25 มี.ค.ที่หาดสุขสำราญบึงกาฬ – ปากซัน อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ นายสุรศักดิ์  เกษมสุวรรณ รอง ผวจ.บึงกาฬ นายนิพนธ์  คนขยัน นายก อบจ.บึงกาฬ ร่วมเป็นประธานเปิดงานการท่องเที่ยววิถีชีวิตลุ่มแม่น้ำโขงบริเวณด้านหน้าสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบึงกาฬไปจนถึงบ้านพักตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดบึงกาฬ ซึ่งมีพื้นที่ประมาณกว่า 300 ไร่ โดยในช่วงเช้ามีพิธีบวงสรวงเจ้าพ่อคำแดง ซึ่งชาวบ้านเคารพนับถือที่ดูแลความปลอดภัยในคุ้งน้ำ และตอนสายเป็นการแข่งขันกีฬาชายหาดและเจ็ทสกีไทย-ลาว

สาวน้อยฮาวายมาเต้นระบำกลางหาดทรายก่อนพิธิเปิดงานนายเจตน์ เกตุจำนงค์ ประธานหอการค้าจังหวัดบึงกาฬ กล่าวว่าหอการค้าจังหวัดบึงกาฬ ร่วมกับ เทศบาลตำบลวิศิษฐ์ สภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว สมาคมส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยว สมาคมการค้าหินไทย – ลาว ชมรมวิทยุจังหวัดบึงกาฬ ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน ชมรมเรือเจ็ทสกี และพ่อค้า ประชาชนชาวบึงกาฬ ได้พร้อมใจร่วมกันดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์จุด Landmark หาดบึงกาฬ บริเวณริมเขื่อนแม่น้ำโขงฝั่งด้านหน้าสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบึงกาฬไปจนถึงหน้าบ้านพักตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และตั้งชื่อหาดว่า “หาดสุขสำราญบึงกาฬ – ปากซัน” เพื่อเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ ภายใต้ประเด็นยุทธศาสตร์การพัฒนาการท่องเที่ยวและกีฬา ที่มุ่งเน้นส่งเสริมและสนับสนุน “การท่องเที่ยววิถีชีวิตลุ่มแม่น้ำโขง” สำคัญประชาชนได้สร้างอาชีพและรายได้เพิ่มมากขึ้น เพื่อส่งเสริมพัฒนาด้านการค้า การเพิ่มมูลค่าทรัพยากร การพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนทั้งด้านกีฬา สุขภาพ และสิ่งแวดล้อม ตลอดจนเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีกับประเทศเพื่อนบ้าน และเชื่อมโยงการท่องเที่ยวสู่ประชมคมอาเซียน



ด้านนายนิพนธ์ คนขยัน นายก อบจ. กล่าวว่าการเปิด หาดสุขสำราญบึงกาฬ-ปากซัน มีเป้าหมายให้พี่น้องประชาชนมีที่เล่นน้ำคลายร้อนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทั้ง 2 ฝั่งไทย-ลาว คือบึงกาฬ-ปากซันได้ใช้ประโยชน์ร่วมกันไม่ว่าจะเป็นกีฬาชายหาดที่เป็นกีฬาพื้นบ้านหรือกีฬาสากลหรือกีฬาทางน้ำเช่นการแข่งเรือ นอกจากทางหอการค้าก็ได้สนับสนุนให้พ่อค้าแม่ขายลงไปตั้งร้านนำอาหารและน้ำดื่มไปขายให้กับพี่น้องประชาชนผู้ที่พาบุตรหลานมาเล่นน้ำ ซึ่งน้ำโขงช่วงนี้ก็ไม่ลึกเพียงหัวเข่าและมีน้ำไหลใสสะอาดตลอดเวลาอีกด้วยจึงมีความปลอดภัยในระดับหนึ่ง ทางลงหาดก็ทำไว้ 3 จุดส่วนรถยนต์ที่จะขับลงไปได้ขอให้เป็นรถระบบโฟวิลเท่านั้น  ทาง อบจ.ก็จะได้สนับสนุนอย่างเต็มที่ทั้งงบประมาณเพื่อความสุขของพี่น้องประชาชนในช่วงวันหยุดยาวในวันขึ้นปีใหม่ของไทยหรือวันสงกรานต์ปีนี้

ทีมเรือเจ็ทสกีจากนครเวียงจ้นทน์เร่งเครื่องเอาชนะเจ็ทสกีจากหนองคายและบึงกาฬ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากิจกรรมวันนี้เป็นการแข่งขันกีฬาบนหาดทรายน้ำโขงที่สวยงามแล้ว เช่นการแข่งขันฟุตบอล วอลเลย์บอลไฮไลท์ของงานก็อยู่การที่การแข่งขันเรือเจ็ทสกี ซึ่งมีสมาคมเรือเจ็ทสกีจากนครเวียงจันทน์ สปป.ลาว ยกทีมมาร่วมแข่งขันกับจังหวัดบึงกาฬและจังหวัดหนองคาย ก่อนปล่อยรอบชิงชนะเลิศซึ่งมีเรือเข้ารอบอยู่ 5 ลำมีการเต้นระบำฮาวายประกอบเพลงต่อหน้าประธาน โดย นศ.ม.ราชภัฏอุดรธานีศูนย์การศึกษาบึงกาฬ ซึ่งผลการแข่งขันก็ปรากฏว่าทีมเรือเจ็ทสกีของลาวที่มีท้าวบิลลี่ คำพิทูน สามารถเอาชนะทีมเจ็ทสกีบึงกาฬและหนองคายไปได้

ภาพ/ข่าว นิธิศักดิ์  เศรษฐแสงศรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.บึงกาฬ




‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด