LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันพุธที่ 8 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

นรข.บึงกาฬ ตรวจยึดยาบ้า 1,972 เม็ด ยัดกล่องนมซุกท่าทราย คาดเอเย่นต์เพื่อนบ้านนำส่งลูกค้า

เมื่อเวลา 02.00 น.วันที่  22 มี.ค.น.อ.นิยม พึ่งโต ผบ.หน่วยรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง หรือ นรข. เขตหนองคาย สืบทราบว่าจะมีการลักลอบนำยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน มาส่งมอบให้กับพ่อค้าชาวไทยบริเวณท่าทรายเก่าริมน้ำโขงที่เลิกกิจการไปแล้ว เขตบ้านหอคำ ต.หอคำ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ จึงได้สั่งการให้ น.ท.ชำนาญ บัวจูม หัวหน้าสถานีเรือ นรข.บึงกาฬ ประสานกำลังกับ พ.ต.ท. ราเชนทร์ สวนคำศรี  สารวัตรตำรวจน้ำบึงกาฬ  เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และ นายประสงค์ศักดิ์ บุญมา นายด่านศุลกากรบึงกาฬวางแผนจับกุม

ง่ายจัง! ขับเรือส่งยาบ้านักวางไว้ริมโขงกระทั่งได้ยินเสียงเครื่องเรือวิ่งข้ามแม่น้ำโขงมาจอด ริมตลิ่ง ตรงจุดท่าดูดทรายเก่า พบชายต้องสงสัยเดินขึ้นมาจากเรือแล้วเดินตรงไปหยุดที่เสาปูนรั้วประตูทางเข้าท่าทราย จากนั้นได้วางสิ่งของลงตรงโคนเสาประตูรั้ว จึงได้แสดงตัวขอตรวจค้น  เมื่อรู้ว่าเป็นเจ้าหน้าที่ชายคนดังกล่าว จึงได้ลุกขึ้นวิ่งหลบหนีไปลงแม่น้ำโขง จากนั้นก็ได้ยินเสียงเครื่องเรือวิ่งข้ามน้ำโขงกลับไปยังฝั่ง สปป.ลาว



จนท.เรียกตรวจเผ่นลงเรือขับหนีข้ามโขงยึดยาบ้า 1972 เม็ดเมื่อเข้าตรวจสอบตรงจุดที่ชายคนดังกล่าววางสิ่งของ พบว่าเป็นกล่องนมยี่ห้อแล็คตาซอย วางอยู่โคนเสา แกะดูด้านในมีถุงสีครีมตีตราเลข 999 อยู่ด้านข้าง เปิดดูข้างในพบเป็นยาบ้าบรรจุในถุงสีฟ้าชนิดกดปิดดึงเปิดจำนวน 10 ถุง นับยาบ้าเม็ดสีส้มได้ 1,952 เม็ดสีฟ้า  20 เม็ด นับรวมกันได้จำนวนยาบ้า 1972 เม็ด จึงยึดไว้เป็นของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.หอคำ เพื่อสืบสวนสอบสวนหาเจ้าของ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

 

ข่าว/ภาพ   นิธิศักดิ์ เศรษฐแสงศรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักช่าวทีนิวส์ จ.บึงกาฬ


‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด