LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันพุธที่ 8 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

บึงกาฬ ภาครัฐ เอกชน และประชาชนร่วมพัฒนาผลผลิตยางพาราสู่สากลจนเป็นที่ยอมรับ

จังหวัดบึงกาฬ ภาครัฐ เอกชน และประชาชนร่วมพัฒนาผลผลิตยางพาราสู่สากลจนเป็นที่ยอมรับ ล่าสุดตัวแทนภาคเอกชนเวียดนามสนใจร่วมลงนาม (MOU) ทำธุรกิจซื้อขายและส่งออกผลิตภัณฑ์หมอนยางพาราจากบึงกาฬไปจำหน่ายที่เวียดนามแล้ว
วันนี้ (17 มี.ค. 61) ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดบึงกาฬ อำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ ชุมนุมสหกรณ์กองทุนสวนยางจังหวัดบึงกาฬ จำกัด ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ในการทำธุรกิจซื้อขายและส่งออกผลิตภัณฑ์หมอนยางพารา เพื่อไปจำหน่ายในประเทศสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม บริษัท Sai Gon – Ha Tinh Tourism Trading & Import, Export Company (SHTC) ซึ่งการลงนามในครั้งนี้ มีนายอารี โพธิ์จันทร์ ประธานชุมนุมสหกรณ์กองทุนสวนยางจังหวัดบึงกาฬ จำกัด และนายเยือง ดิ่งท์ เลื่อง ประธานกรรมการบริษัท SHTC ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกันโดยมี นายนิพนธ์ คนขยัน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดบึงกาฬ และที่ปรึกษาชุมนุมสหกรณ์กองทุนสวนยางจังหวัดบึงกาฬ พร้อมด้วย นายเหวียน ดิ่งท์ ต่วน ผู้แทนกงสุลสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามประจำจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยส่วนราชการที่เกี่ยวข้องในจังหวัดบึงกาฬ ร่วมเป็นสักขีพยาน
ทั้งนี้ จากที่จังหวัดบึงกาฬซึ่งมีพื้นที่ปลูกยางพารามากเป็นอันดับ 1 ของภาคอีสาน และมีวิสัยทัศน์ในการยกระดับเป็นศูนย์กลางยางพาราแห่งภาคอีสาน จากสถานการณ์ราคายางพาราตกต่ำ จังหวัดบึงกาฬได้มีการขับเคลื่อนการทำงานและนโยบายในหลายๆ ด้าน เพื่อให้ราคายางพาราสูงขึ้น โดยหาวิธีเพิ่มมูลค่ายางพารา จนเกิดการรวมตัวของเกษตรกรในจังหวัดบึงกาฬ และความร่วมมือทุกภาคส่วนในจังหวัดบึงกาฬ ก่อตั้งชุมนุมสหกรณ์กองทุนสวนยางจังหวัดบึงกาฬ ขึ้น เพื่อสร้างโรงงานแปรรูปผลิตภัณฑ์หมอนยางพารา โดยได้รับงบสนับสนุนจากทางรัฐบาล ซึ่งการผลิตหมอนยางพาราได้เริ่มกระบวนการผลิตตั้งแต่ต้นปีและออกจำหน่ายในงานวันยางพาราและงานกาชาดจังหวัดบึงกาฬในช่วงปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา จำนวน 10,000 ใบ ซึ่งในช่วงการจัดงานได้เชิญส่วนราชการและนักธุรกิจจากประเทศเวียดนามมาร่วมงานด้วย และทางนักธุรกิจเวียดนามได้สนใจที่จะลงทุนทำธุรกิจซื้อขายผลิตภัณฑ์หมอนยางพาราจากชุมนุมสหกรณ์กองทุนสวนยางจังหวัดบึงกาฬ จำกัด เพื่อไปจำหน่ายในประเทศสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม จึงได้เกิดความร่วมมือขึ้นในวันนี้ โดยทางชุมนุมสหกรณ์กองทุนสวนยางจังหวัดบึงกาฬ ตกลงให้ บริษัท Sai Gon – Ha Tinh Tourism Trading & Import, Export Company (SHTC) เป็นผู้แทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์หมอนยางพาราของชุมนุมสหกรณ์กองทุนสวนยางจังหวัดบึงกาฬ จำกัด ในประเทศสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ซึ่งในวันนี้เบื้องต้นได้มีการสั่งซื้อหมอนยางพาราล็อตแรกเพื่อไปจำหน่ายยังประเทศเวียดนาม จำนวน 500 ใบ โดยบริษัท Sai Gon – Ha Tinh Tourism Trading & Import, Export Company (SHTC) ขอเวลา 1 ปี ในการหาตลาด ในระหว่างนี้จะไม่มีการกำหนดจำนวน และปริมาณผลิตภัณฑ์ที่จะสั่งไปจำหน่าย แต่ในช่วงปีที่ 2 ทางบริษัทฯ ยินดีสั่งซื้อผลิตภัณฑ์หมอนยางพาราตามที่ทางชุมนุมสหกรณ์กองทุนสวนยางจังหวัดบึงกาฬ จำกัด กำหนด

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด