LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

สกัดจับรถใหม่ริมโขงขนไม้พะยูง 53 ท่อน

รถกระบะบรรทุกผักสภาพใหม่ขนไม้พะยูงส่งขายต่างชาติกลางดึก รถจ่อลงริมน้ำโขงถูกเจ้าหน้าที่สกัดจับได้ไม้พะยูงใหม่ 53 ท่อน/เหลี่ยมมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท ส่วนคนขับวิ่งหลบหนีไปได้สอบถามเจ้าของรถอ้างลูกน้องแสบแอบขโมยไปขณะให้ไปรับผักสดที่ตลาด

เมื่อเวลา 02.00 น.วันที่ 9 เม.ย.56 พล.ต.ต.มนธน ทิพย์จันทร์ ผบก.ภ.จ.บึงกาฬ สืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนไม้พะยูงส่งขายให้กับพ่อค้าต่างชาติที่ริมน้ำโขงบ้านหาดแฮ่ หมู่ที่ 3 ต.โคกกว้าง อ.บุ่งคล้า จ.บึงกาฬ จึงสั่งการให้ .พ.ต.อ.บพิธ พิมายนอก ผกก.สภ.บุ่งคล้า สนธิกำลังกับ พ.ต.พิทักษ์ บำรุงตา ผบ.ศพส.ชอน.บ.ทหารกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี พ.ต.ท.สุชาติ บุปปาจันโท ผบ.ร้อย ตชด.244 บึงกาฬ ร.ต.ต.สันติชัย รมพิพัฒน์ กก.3 บก.ปทส.บึงกาฬ นายสา แสงสว่าง ผอ.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมบึงกาฬ และทหารพรานกองร้อย 2017 วางแผนจับกุม เวลาดังกล่าวได้พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อนิสสัน รุ่นนาวาร่า สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มีโคลงเหล็กติดที่กระบะด้านหลังคล้ายรถบรรทุกสินค้า วิ่งเข้ามาในหมู่บ้านหาดแฮ่ จึงส่งสัญญาณให้หยุดตรวจ แต่คนขับได้จอดรถอยู่ห่างจากเจ้าหน้าที่ประมาณ 10 เมตร จากนั้นได้เปิดประตูรถออกแล้ววิ่งหลบหนีไปกับความมืดหายไปในหมู่บ้าน ค้นในรถพบไม้พะยูงสภาพใหม่ชนิดเป็นท่อนและเป็นเหลี่ยมจำนวน 53 ท่อน/เหลี่ยม แต่ละท่อนยาว 2 เมตร มูลค่าประมาณ 2 ล้านบาท จึงยึดไว้เป็นของกลาง

พ.ต.อ.บพิธ พิมายนอก ผกก.เปิดเผยว่า ภายหลังจากตรวจสอบเอกสารในรถพบว่าเจ้าของผู้ครอบครองรถคือ นางสาวสว่าง พรหมรักษ์ บ้านเลขที่ 522/26 ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี อ้างว่าได้ให้ลูกน้องคนหนึ่งขับรถคันดังกล่าวไปรับผักสดที่ตลาด แต่เห็นหายไปนานก็ได้โทรศัพท์ติดตามแต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ จนมาทราบจากตำรวจว่ารถยนต์ของตนมาถูกจับขนไม้พะยูงดังกล่าว เจ้าหน้าที่จะได้ติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

นิธิศักดิ์ เศรษฐแสงศรี บึงกาฬ 08-17687954

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด