LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันพฤหัสที่ 25 เมษายน 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

มูลนิธิไทยรัฐ มอบห้องสมุด โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 51 บึงกาฬ

มูลนิธิไทยรัฐ และมูลนิธิแอมเวย์เพื่อสังคมไทย มอบห้องสมุด “โฮมเฮียน” ให้กับโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 51 จ.บึงกาฬ เพื่อให้เด็กๆ เยาวชน อนาคตของชาติ ได้ใช้เป็นศูนย์ศึกษาเรียนรู้ ค้นคว้า ด้าน กก.บริหารไทยรัฐ ย้ำทุกคนควรจะเห็นความสำคัญของการอ่าน คณะครูผู้ปกครองจะต้องส่งเสริมลูกหลานเรียนรู้พัฒนาการด้านการศึกษา…
วันที่ 10 ก.พ. ที่โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 51 บ้านโคกกว้าง ต.โคกกว้าง อ.บุ่งคล้า จ.บึงกาฬ นายสุรศักดิ์ เกษมสุวรรณ รอง ผวจ.บึงกาฬ นายมานิจ สุขสมจิตร กรรมการบริหารมูลนิธิไทยรัฐ และบรรณาธิการอาวุโสหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ และนางชุมพฤนท์ ยุระยง กรรมการและเลขานุการมูลนิธิแอมเวย์ เพื่อสังคมไทย และนายวิชิต จิตจักร รอง ผอ.สนง.เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบึงกาฬ ร่วมกันเปิดป้ายอาคารและมอบห้องสมุด “โฮมเฮียน” ห้องสมุดขนาดกลาง ให้กับนายชูชาติ พวงมาลี ผอ.โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 51 ซึ่งเป็นตัวแทนรับมอบ

โดยก่อนการเปิดอาคารและมอบห้องสมุด ได้มีพิธีทำบุญตักบาตร ถวายภัตตาหารเช้า และพิธีถวายผ้าป่าของคณะครูนักเรียน และศิษย์เก่า ในตอนเช้า

นายชูชาติ พวงมาลี ผอ.โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 51 กล่าวว่า โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 51 (บ้านโคกกว้าง) เป็นโรงเรียนขนาดกลาง มีจำนวนนักเรียนทั้งสิ้น 270 คน ครูและบุคลากรทางการศึกษาจำนวน 21 คน จัดการศึกษาตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลจนถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ภายใต้การดูแลช่วยเหลือและสนับสนุน จากชุมชน องค์กรและหน่วยงานต่างๆในชุมชน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบึงกาฬ และมูลนิธิไทยรัฐ



โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ สร้างอาคารเรียนและเปลี่ยนชื่อโรงเรียนจากโรงเรียนบ้านโคกกว้าง เป็นโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 51 เมื่อปี พ.ศ. 2529 ได้ให้การดูแลสนับสนุนงบประมาณและจัดการศึกษาของโรงเรียนเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน เป็นที่น่ายินดีที่ปัจจุบันมีหลายองค์กรได้มองเห็นความสำคัญด้านการอ่านของเด็กและเยาวชนไทย ช่วยกันส่งเสริมให้เด็กไทยมีโอกาสเข้าถึงหนังสือมากขึ้น อันเป็นแหล่งเรียนรู้ที่มีค่ายิ่งให้กับเยาวชนไทยของเรา เป็นการสืบทอดความรู้ วัฒนธรรมภูมิปัญญา ซึ่งเป็นการสร้างความเข้มแข็งให้เกิดขึ้นในท้องถิ่น ครอบครัว ชุมชน สถานศึกษา ทุกฝ่ายต้องร่วมกันทำให้สังคมแห่งการเรียนรู้เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา เพื่อประเทศชาติจะได้มีประชากรที่มีคุณภาพต่อไป

และในวันนี้มูลนิธิไทยรัฐ ให้การสนับสนุนงบประมาณซ่อมแซมอาคารห้องสมุดเป็นจำนวนเงิน 900,000 บาท และทางมูลนิธิ แอมเวย์ เพื่อสังคมไทยให้การสนับสนุนครุภัณฑ์ภายในห้องสมุดจำนวน 350,000 บาท และยังให้ความอนุเคราะห์งบประมาณจำนวน 11,920 บาท เพื่อใช้จ่ายในการจัดสถานที่และจัดเลี้ยงอาหารกลางวัน ให้แก่นักเรียนในวันนี้ ซึ่งทางคณะครูและบุคลากรทางการศึกษาของโรงเรียนตลอดจนผู้ปกครองและนักเรียนทุกคนจะใช้โอกาสที่ได้รับมอบห้องสมุด ให้คุ้มค่า และเกิดประโยชน์สูงสุด

นางชุมพฤนท์ ยุระยง กรรมการและเลขานุการมูลนิธิ แอมเวย์ เพื่อสังคมไทย กล่าวกับผู้ที่มาร่วมงานว่า มูลนิธิแอมเวย์เพื่อสังคมไทยก่อตั้งขึ้นในปี 2545 จากความร่วมมือระหว่างนักธุรกิจแอมเวย์และบริษัทแอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นศูนย์รวมในการดำเนินกิจกรรมทำสาธารณประโยชน์และสาธารณกุศลเพื่อตอบแทนบุญคุณของสังคมไทย พร้อมมอบโอกาสให้แก่เด็กและเยาวชนไทย ได้มีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะด้านการศึกษา มูลนิธิได้ดำเนินกิจกรรมการสร้างและพัฒนาห้องสมุดร่วมกับมูลนิธิไทยรัฐตั้งแต่ปี 2549 นับเป็นจุดเริ่มต้น

ตลอดระยะเวลา 13 ปีที่ผ่านมา ได้รับความร่วมมือกับมูลนิธิไทยรัฐ ทำให้ได้สร้างและพัฒนาห้องสมุดจำนวน 23 แห่ง นับรวมจังหวัดบึงกาฬ กับจังหวัดน่าน ที่จะมีการส่งมอบในปีนี้ ด้วยงบสนับสนุนสำหรับการสร้างและพัฒนาห้องสมุดและจะซื้อหนังสือใหม่ในทุกๆ ปีรวมมูลค่า 15,135,544 บาท ทั้งนี้มีเด็กๆ ได้รับประโยชน์กว่า 5,800 คน ต้องขอขอบคุณมูลนิธิไทยรัฐที่ทำให้มูลนิธิแอมเวย์มีโอกาสได้สานต่อกิจกรรมดีๆ เพื่อสังคม และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า น้องๆ จะได้ใช้ประโยชน์จากห้องสมุดใหม่แห่งนี้ เพื่อเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพและเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศต่อไป

ด้าน นายมานิจ สุขสมจิตร กรรมการบริหารมูลนิธิไทยรัฐ และบรรณาธิการอาวุโสหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ กล่าวว่า พิธีเปิดและมอบห้องสมุดโฮมเฮียนโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 51 (บ้านโคกกว้าง) ในวันนี้ แสดงให้เห็นว่าทั้งมูลนิธิไทยรัฐ มูลนิธิ Amway เพื่อสังคมไทย ผู้บริหารและคณะครูผู้ปกครองโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 51 (บ้านโคกกว้าง) ได้มองเห็นความสำคัญด้านการอ่านของเด็กและเยาวชนไทย เพื่อส่งเสริมพัฒนาการทางด้านสติปัญญาของเด็กให้ได้มีโอกาสเปิดวิสัยทัศน์สร้างมุมมองความคิดใหม่ โดยมีหนังสือเป็นสื่อกลางซึ่งหนังสือเปรียบเสมือนกุญแจที่ไขประตู นำผู้อ่านออกเดินทางสู่โลกกว้างของโลก แห่งปัญญาและจินตนาการ ไร้ขอบเขตเปรียบเสมือนเพื่อนคู่ใจ ที่สามารถพกพาไปได้ทุกที่ อีกทั้งเป็นคู่มือเตือนสติให้เป็นคนดีในสังคมช่วยขับกล่อมให้นอนหลับฝันดี เป็นที่พึ่งทางใจ

สำหรับใครหลายคนเป็นครูสอนให้รู้ทันคนและรู้จักการใช้ชีวิต เป็นที่น่าชื่นชมและยินดียิ่งที่ทางบริษัทไทยรัฐ และมูลนิธิ Amway เพื่อสังคมไทย ได้เร่งเห็นความสำคัญในการอ่านหนังสือ และได้มอบห้องสมุดและอุปกรณ์ภายในห้องสมุดอันเป็นแหล่งพัฒนาปัญญาของเด็ก ดังนั้นทุกคนจึงควรหันมาเห็นความสำคัญของการอ่าน

ตลอดจนพ่อแม่ผู้ปกครองครูอาจารย์ ควรส่งเสริมบุตรหลานให้รักการอ่านอย่างจริงจัง เพราะศักยภาพทางปัญญาสามารถสร้างด้วยตัวเอง จัดการเรียนรู้เพื่อวัตถุประสงค์อันสูงสุดที่จะพัฒนาในด้านการศึกษา สร้างคนให้เป็นคนดี มีความสามารถในการร่วมกันพัฒนาประเทศในภายภาคหน้าอันจะเป็นอนาคตและกำลังสำคัญของประเทศชาติสืบต่อไป.



ขอขอบคุณที่มาข่าวไทยรัฐออนไลน์  https://www.thairath.co.th/content/1200998‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด