LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

สนข. จัดสัมมนารับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 การศึกษาข้อมูลด้านการขนส่งและจราจรเพื่อจัดทำแผนแม่บทในเมืองภูมิภาค จ.บึงกาฬ

วันนี้ (31 ม.ค. 61) สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) จัดสัมมนารับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 การศึกษาสำรวจข้อมูลด้านการขนส่งและจราจรเพื่อจัดทำแผนแม่บทในเมืองภูมิภาค จังหวัดบึงกาฬ ณ โรงแรม “เดอะวัน” อำเภอเมือง จังหวัดบึงกาฬ โดยมีนายพิสุทธิ์ บุษยพรรณพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ พร้อมด้วย นางวิไลรัตน์ ศิริโสภณศิลป์ รองผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร เป็นประธานร่วมกันในพิธีเปิดการสัมมนาฯ มีผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และประชาชนที่สนใจ รวมถึงสื่อมวลชน เข้าร่วมสัมมนาแสดงความคิดเห็น
นายพิสุทธิ์ บุษยพรรณพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ กล่าวว่า เนื่องจากจังหวัดบึงกาฬเป็นจังหวัดที่เพิ่งจัดตั้งขึ้น จึงยังไม่มีแผนแม่บทด้านการขนส่งและจราจร สนข. จึงได้ดำเนินการศึกษาสำรวจข้อมูลด้านการขนส่งและจราจรเพื่อจัดทำแผนแม่บทในเมืองภูมิภาค จังหวัดบึงกาฬ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาระบบโครงข่ายคมนาคมรองรับการเดินทางและการขนส่งสินค้าของจังหวัดบึงกาฬในอนาคต การจัดประชุมสัมมนาในครั้งนี้เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนได้มีส่วนร่วมในการนำเสนอข้อมูล ข้อเท็จจริง รวมทั้งข้อคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ต่อการศึกษา เพื่อที่ สนข. จะได้นำไปศึกษา วิเคราะห์ และวางแผนบูรณาการระดับแผนงาน/โครงการ สำหรับการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งและจราจร ซึ่งจะช่วยส่งเสริมการค้าชายแดน เส้นทางการท่องเที่ยวภายในพื้นที่ และเส้นทางเชื่อมโยงกับประเทศเพื่อนบ้าน การขนส่งต่อเนื่องหลายรูปแบบ การบริหารจัดการโลจิสติกส์และการเดินทาง ให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงสุด


ด้านนางวิไลรัตน์ ศิริโสภณศิลป์ รองผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร กล่าวเพิ่มเติมว่า ในการจัดทำแผนแม่บทเพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการขนส่งและจราจรของจังหวัดบึงกาฬดังกล่าว ที่ผ่านมาได้มีการจัดประชุมสัมมนารับฟังความคิดเห็นของประชาชนมาแล้ว 1 ครั้ง และได้จัดประชุมกลุ่มย่อย (Focus Group) อีก 1 ครั้ง ปัจจุบันได้ดำเนินการจนมาถึงการจัดทำรายงานฉบับสมบูรณ์ (Final Report) แล้ว จึงได้จัดให้มีการประชุมสัมมนารับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 ในครั้งนี้ เพื่อชี้แจงถึงเหตุผลความสำคัญ แนวคิด และวิธีการศึกษาให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องได้รับทราบ รวมถึงการรับฟังข้อคิดเห็น ตอบข้อซักถามจากทุกภาคส่วน เพื่อร่วมกันกำหนดแนวทางการพัฒนาการขนส่งและจราจรของจังหวัดบึงกาฬ เป็นการวางรากฐานการเจริญเติบโตของจังหวัดบึงกาฬและป้องกันการเกิดปัญหาจราจรอย่างยั่งยืน ให้จังหวัดบึงกาฬเป็นเมืองที่มีความปลอดภัย น่าอยู่ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ดังวิสัยทัศน์ “การขนส่งที่ยั่งยืน ส่งเสริมเศรษฐกิจการท่องเที่ยว เมืองน่าอยู่ และเป็นประตูการค้าสู่สากล” เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายการพัฒนาประเทศตามกรอบยุทธศาสตร์ชาติระยะ 20 ปี (พ.ศ.2560 – 2579) และแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติฉบับที่ 12 (พ.ศ.2560 – 2564)

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด