LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

น้ำโขงลดแห้งขอด สถานีสูบน้ำประปาบึงกาฬ ต้องย้ายไปสูบน้ำดิบที่อื่น

ระดับน้ำในแม่น้ำโขงพื้นที่ จ.บึงกาฬ ได้ลดลงจนเห็นหาดทรายทอดยาว กระทบกับแหล่งน้ำที่ใช้ผลิตน้ำประปา โดย กปภ.บึงกาฬ ย้ายไปใช้สถานีสูบที่ 2 ที่บ้านพันลำ ต.วิศิษฐ์ แทนยันไม่กระทบการจ่ายน้ำ…

เมื่อวันที่ 30 ม.ค.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ ระดับน้ำในแม่น้ำโขงพื้นที่ จ.บึงกาฬ ได้ลดลงอย่างรวดเร็ว ทำให้เกิดหาดทรายขาวทอดยาว บริเวณริมเขื่อนแม่น้ำโขงหน้าสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบึงกาฬ ไปจนถึงหน้าโรงเรียนบ้านบึงกาฬใต้ ระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร ขณะที่บริเวณด้านหลังของสำนักงานประปาส่วนภูมิภาคจังหวัดบึงกาฬ ที่อยู่ติดกับริมแม่น้ำโขงระดับน้ำในบริเวณดังกล่าวได้ลดลงจนแห้ง เกิดเป็นหาดทรายกินพื้นที่บริเวณกว้าง ส่งผลกระทบต่อพื้นที่การเกษตร รวมถึงการผลิตน้ำประปาของสถานีสูบน้ำที่ 1 ที่อยู่บริเวณด้านหลังของสำนักงานประปาบึงกาฬ ไม่สามารถสูบน้ำขึ้นมาผลิตเป็นน้ำประปาได้




นายเกรียงศักดิ์ วรสุทธิ์ ผู้จัดการสำนักงานประปาส่วนภูมิภาคอำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ กล่าวว่า การประปาส่วนภูมิภาคอำเภอเมืองบึงกาฬ ได้ดูแลรับผิดชอบส่งจ่ายน้ำในเขต อ.เมืองบึงกาฬ มีลูกค้าที่ใช้น้ำกว่า 5,000 คนต่อวัน กำลังการผลิต 5,000-8,000 คิวต่อวันคิดเป็นการใช้น้ำ 300-500 คิวต่อชั่วโมง ในขณะนี้การผลิตประปาของสำนักงานบึงกาฬไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด เพราะขณะนี้การประปาบึงกาฬ ได้ย้ายฐานการผลิตน้ำประปาไปยังสถานีสูบน้ำแห่งที่ 2 บ้านพันลำ ต.วิศิษฐ์ อ.เมืองบึงกาฬ แล้ว เพื่อรองรับการผลิตน้ำประปา ไม่ให้ส่งผลกระทบต่อพี่น้องประชาชน จึงฝากให้ประชาชนในพื้นที่ช่วยกันประหยัดน้ำในช่วงนี้ ป้องกันปัญหาขาดแคลนน้ำในช่วงฤดูแล้งที่จะถึงนี้ด้วย.

อ่านข่าวต่อได้ที่: https://www.thairath.co.th/content/1191127‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด