LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

จ.บึงกาฬ วันสุดท้ายงานวันยางพาราคึกคักหนุ่มสวนยางจากสกลนครคว้าแชมป์แข่งขันกรีดยางชิงแชมป์อาเซียน

การแข่งขันกรีดยางชิงแชมป์อาเซียนในงานวันยางพาราและงานกาชาดบึงกาฬ ประจำปี 2561 แชมป์ตกเป็นของหนุ่มสวนยางจาก อำเภอส่องดาว จังหวัดสกลนคร คว้าแชมป์พร้อมเงินรางวัล 50,000 บาท ส่วนแชมป์กองเชียร์ยางพาราตกเป็นของทีมจากอำเภอบุ่งคล้า จังหวัดบึงกาฬ
วันนี้ (23 ม.ค. 61) เวลา 16.00 น. ณ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานวันยางพาราและกาชาดจังหวัดบึงกาฬ ประจำปี 2561 ระหว่างวันที่ 17 – 23 มกราคม 2561 ซึ่งในวันสุดท้ายของการจัดงานไฮไลท์ของงานเป็นการแข่งขันการกรีดยางพาราชิงแชมป์ระดับอาเซียน มีเกษตรกรชาวสวนยางสนใจเข้าร่วมแข่งขันมีทั้งชาวสวนยางในจังหวัดบึงกาฬ และจังหวัดใกล้เคียงอย่างจังหวัดสกลนคร จังหวัดมุกดาหาร และเกษตรกรชาวสวนยางพาราจากแขวงบอลิคำไซ สปป.ลาว อีก 11 คน รวมผู้ที่เข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้นจำนวน 40 คน โดยมีคุณสมบัติและเงื่อนไขว่าต้องเป็นเกษตรกรที่ผ่านการแข่งขันระดับจังหวัดบึงกาฬ และเป็นเกษตรกรต่างจังหวัดที่สำนักงานเกษตรจังหวัด หรือการยางแห่งประเทศไทยและประเทศข้างเคียงได้คัดเลือกส่งเข้าร่วมแข่งขัน แบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 รอบ จาก 40 คน ให้เหลือ 10 คน ไว้ในรอบชิงชนะเลิศ





สำหรับผลการแข่งขัน ชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ นายเทพคงคา สาขา จากอำเภอส่องดาว จังหวัดสกลนคร ได้รับเงินรางวัล 50,000 บาท รองอันดับที่ 1 น.ส.ภีรดา สาขา จากอำเภอส่องดาว จังหวัดสกลนคร ได้เงินรางวัล 40,000 บาท (ปีที่แล้วได้รับรางวัลชมเชย) รองอันดับที่ 2 นางดาราวรรณ์ ศรีสว่าง จากอำเภอบุ่งคล้า จังหวัดบึงกาฬ ได้รับเงินรางวัล 30,000 บาท และรางวัลชมเชย 2 รางวัลๆ ละ 10,000 บาท ได้แก่ นางแววตา สีกา จากอำเภอศรีวิไล และนายวิไล แพงสุข จากอำเภอบึงโขงหลง จังหวัดบึงกาฬ ซึ่งพลโท ธรากร ธรรมวินทร แม่ทัพภาคที่ 2 ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีมอบรางวัลให้กับผู้ชนะเลิศการแข่งขัน และนายพินิจ จารุสมบัติ อดีตรองนายกรัฐมนตรีและประธานสภาวัฒนธรรมไทย-จีนและส่งเสริมความสัมพันธ์ นายพิสุทธิ์ บุษยพรรณพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ นายนิพนธ์ คนขยัน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดบึงกาฬ ร่วมมอบรางวัลให้กับผู้ที่ชนะเลิศในวันนี้ด้วย
ส่วนผลการแข่งขันประกวดกองเชียร์ที่แต่ละอำเภอในจังหวัดบึงกาฬ ส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันจำนวน 8 ทีม ทีมชนะเลิศได้แก่ทีม อำเภอบุ่งคล้า รับเงินรางวัล 20,000 บาท จากการแสดงชุดเซิ้งหนุ่มกรีดยาง – สาวหยอดกรด ที่นำวิถีชีวิตของชาวสวนยางมาสะท้อนให้คณะกรรมการได้เห็นถึงความยากลำบาก เพราะพื้นที่ติดเชิงเขาเวลากรีดยางต้องคอยระวังช้างป่าตลอดเวลา ส่วนรองอันดับ 1 ได้แก่ ทีมอำเภอเซกา รับเงินรางวัล 15,000 รองอันดับ 2 ได้แก่ ทีมอำเภอปากคาด รับเงินรางวัล 10,000 บาท และรางวัลชมเชยอีก 5 ทีมๆ ละ 3,000 บาท ได้แก่ อำเภอโซ่พิสัย อำเภอบึงโขงหลง อำเภอศรีวิไล อำเภอพรเจริญ และอำเภอเมืองบึงกาฬ

 

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด