LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

ย้อนชมลีลา ‘ร.ร.บึงกาฬ’ ตัวแทนจังหวัดเข้าชิงถ้วยรางวัลพระราชทานค่ำนี้ ! (คลิป)

เป็นอีกกิจกรรมพิเศษสุดลุ้นใน “งานวันยางพาราและกาชาดบึงกาฬ ประจำปี 2561” สำหรับ การประกวด “ไทยแลนด์ลุกทุ่งคอนเทสต์ 2018” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมรางวัลเงินสดรวมกว่า 500,000 บาท

โดยเวลา 18.00น. ที่กำลังจะถึงนี้จะเป็นการเเข่งขันรอบตัดสินที่ดุเดือด ระหว่างเเชมป์จังหวัดบึงกาฬที่ผ่านการเเข่งขันมาตลอด 3 วันที่ผ่านมา โดย โรงเรียนบึงกาฬ อ.เมือง จ.บึงกาฬ เป็นผู้เข้ารอบมาพบกับเเชมป์จาก 4 ภูมิภาค คือ โรงเรียนปักธงชัยประชานิรมิต อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา, โรงเรียนเทพมิตรศึกษา อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี, โรงเรียนจ่านกร้อง อ.เมือง จ.พิษณุโลก เเละ โรงเรียนวัดเขมาภิรตาราม อ.เมือง จ.นนทบุรี

โดยมี ครูสลา คุณวุฒิ ครูเพลงลูกทุ่งชื่อดัง, ครูเรืองยศ พิมพ์ทอง ครูเพลงจากสมาคมนักแต่งเพลงแห่งประเทศไทย โปรดิวเซอร์และนักแต่งเพลงลูกทุ่งชื่อดัง และครูเทียม ชุติเดช ทองอยู่ ครูสอนเต้นและนักออกแบบท่าเต้น และเจ้าของค่ายเพลงชื่อดัง เป็นกรรมการตัดสินพร้อมคอนเสิร์ต แฟ้ม บุญมา

นายสุรศักดิ์ เกษมสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัด บึงกาฬ กล่าวว่า จังหวัดบึงกาฬมีการสนับสนุนโดยมีโครงการในเรื่องของการใช้โอกาสจากการลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ ให้โรงเรียนมีการใช้เวลาว่างในการพัฒนาเรื่องของดนตรี ขณะเดียวกันทางจังหวัดให้การสนับสนุนตามที่หน่วยงานจากศึกษาธิการจังหวัดเสนอให้มีการพัฒนาในเรื่องดนตรีด้วย สำหรับประกวด “ไทยแลนด์ลุกทุ่งคอนเทสต์ 2018” ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้รู้สึกดีใจที่เยาวชนลูกหลานในจังหวัดบึงกาฬทุกโรงเรียนมีความสามารถ และสามารถแสดงออกได้เป็นอย่างดี ยังเป็นการการอนุรักษ์ศิลปะดนตรีไทย

“เด็กของเราอายุประมาณ 13ปี สามารถเล่นได้ขนาดนี้ถือว่าดีมาก ก็รู้สึกดีใจที่ในงานวันยางพาราและกาชาดบึงกาฬได้เปิดพื้นที่ให้โอกาสเด็กและเยาวชนทุกโรงเรียนในจังหวัดได้มีโอกาสแสดงออกและพัฒนาฝีมือขึ้นไปอีกเรื่อยๆ และมีโอกาสได้ก้าวไปสู่แชมป์ระดับประเทศต่อไป สำหรับการแข่งขันกับแชมป์ระดับประเทศครั้งนี้เชื่อว่าเด็กจากบึงกาฬสามารถสู้ได้อย่างเต็มที่” นายสุรศักดิ์ กล่าว

ครูเทียม ชุติเดช ทองอยู่ ครูสอนเต้นและนักออกแบบท่าเต้น กล่าวว่า เป็นกรรมการตัดสินเรื่องเต้นและโชว์มา 3 ปีแล้ว ซึ่งงานวันยางพาราฯปีนี้เป็นปรากฏการณ์แรกซึ่งไม่เคยเกิดขึ้น เพราะทุกปีเป็นแบบภายในจังหวัดเจอกัน ถามว่ารูคาดหวังอะไรไหม ครูคาดหวังการตอบรับของคนดู อย่างโรงเรียนเทพมิตรศึกษาที่มาจากสุราษฎร์ธานี เขาเดินทางนาน แล้วถ้าเขาไม่ดีจริงๆ เขาไม่สามารถมาที่นี่ได้ จ่านกร้องไม่เคยออกจากบ้านเลยหลังจากได้แชมป์ออฟเดอะแชมป์ ซึ่งความคาดหวังของครูคือเกินคาดแล้ว มันเกินโปรเจกต์ที่คิดเอาไว้ นี่เป็นอภิมหาโปรเจกต์ที่เกิดขึ้นที่บึงกาฬ ครูอยากเห็นหัวใจของเขาที่เขาเดินทางมามากกว่า อยากเห็นการตอบรับของประชาชนที่นี่ว่าเห็นเขาแล้วเป็นอย่างไร

ครูเทียม กล่าวต่อว่า สิ่งหนึ่งที่ครูอยากได้ยินหรือรับรู้คือ 4 วงใหญ่ที่มาทั่วทุกภาคกลับไปแล้วพูดถึงบึงกาฬอย่างน่ารักมาก เขาพูดถึงมิตรไมตรีที่คนบึงกาฬหยิบยื่นให้ รอยยิ้มและเสียงปรบมือของคนบึงกาฬต่างหากที่ครูคาดหวัง ส่วนกลุ่มที่มาแข่งคือระดับประเทศซึ่งเป็นของแท้จริงๆ ครูดำเนินงานมา 2 ปีแล้ว มั่นใจว่าคนบึงกาฬชอบ นั่นคือวงลูกหลานเขาที่มาเล่นอยู่ที่นี่ แต่วันนี้เราจะเห็นปรากฏการณ์ใหม่ที่เกิดขึ้นคือไม่ใช่วงลูกหลาน แต่เขาอยากเห็น ประกอบกับเมื่อเราทำงานตรงนี้ขึ้นมา ครูว่ามันเป็นปรากฏการณ์ เป็นความงดงามของบึงกาฬ เสน่ห์ของงานวันยางพารา และความรู้สึกบางอย่างไม่ใช่เรื่องง่ายที่ระดับประเทศต้องมาชนกันที่นี่

 



ขอขอบคุณข่าวมติชนออนไลน์ https://www.matichon.co.th/news/812201‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด