LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

บึงกาฬพร้อมจัด “งานยางพารา-กาชาดบึงกาฬ” หวังดันศูนย์กลางยางอีสาน เตรียมพบกิจกรรมแน่นตลอดงาน!

เมื่อวันที่ 16 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเตรียมจัดงานวันยางพาราและกาชาดจังหวัดบึงกาฬ ประจำปี 2561 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 17 – 23 มกราคม 2561 โดยจะมีพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการในค่ำของวันที่ 17 มกราคม ซึ่งได้รับเกียรติจากรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสุธี มากบุญ ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิดงาน และนอกจากนี้ยังมีนายพินิจ จารุสมบัติ ประธานสภาวัฒนธรรมไทย-จีน และส่งเสริมความสัมพันธ์ ที่นำแขกจากต่างเมืองเข้ามาร่วมในงานมากมายอาทิ เช่น นายฐากูร บุนปาน กรรมการผู้จัดการ บริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) , ดร.ธีรัช สุขสะอาด ผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย, Mr.Yuan Zhongxue ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยยางและพัฒนาเทคโนโลยียางรถยนต์แห่งประเทศจีน ประธานกรรมการใหญ่บริษัท mesnac กรุ๊ป จำกัด, Mr.Yuan Chao ผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยฮั้วระยองยางพารา จำกัด , Mr.LinChenjui ผู้จัดการใหญ่ บริษัท เบทต้า ลาเท็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด , Mr.ChenHushengChief Representative สำนักงานตัวแทนบริษัท รับเบอร์วัลเล่ย์ กรุ๊ป จำกัด ประเทศไทย, Mr.Zhu Chao กรรมการและรองผู้จัดการใหญ่บริษัท หวาอี้ กรุ๊ป (ประเทศไทย)จำกัด ,Mr.Liu Di ผู้จัดการฝ่ายขาย บริษัท หวาอี้ กรุ๊ป (ประเทศไทย)จำกัด, นางสาวทวินันท์ โมตันตะสุทธิ์ Miss ThavinunMotantasut ผู้ช่วยโครงการ บริษัท หวาอี้ กรุ๊ป (ประเทศไทย)จำกัด, Mr.WangJian ผู้จัดการใหญ่บริษัท อี้ไทย อินเตอร์เนชั่นแนล โลจิสติกส์(ประเทศไทย)จำกัด, ศาสตราจารย์ ดร.ปฏิพัทธ์ ทวนทองตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ, ท่าน ดร.สุวันนี ไซซะนะ ประธานสภาประชาชนแขวงบอลิคำไซ, ท่านบุนสี วงบัวสี กงสุลใหญ่ สปป.ลาว ประจำจังหวัดขอนแก่น ,ท่าน Hoang Duc Vuong รักษาการแทนกงสุลใหญ่ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ประจำจังหวัดขอนแก่น ,ท่านเวียงทอง บุนทะพอน รองหัวหน้าห้องว่าการปกครองแขวงเชียงขวาง ,ผู้แทนจากแขวงคำม่วน ,พล.ต.ต.ขจร สัยวัตร์ ,นายชูศักดิ์ ชื่นประโยชน์ รองประธานกรรมการหอการค้าไทย ,นายสยาม ศิริมงคล ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย เขต 10 ,คณะ อบจ.ตรัง นำโดยนายกิจ หลีกภัย นายก อบจ. , คณะอบต.แห่งประเทศไทยนำโดยนายวิชัช ไตรรัตน์ นายกสมาคมอบต.แห่งประเทศไทย ตลอดจนภาครัฐภาคเอกชนเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง



สำหรับความพร้อมของการจัดงานกาชาด ประจำปี 2561 นางนงลักษณ์ บุษยพรรณพงศ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดบึงกาฬ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 5 ม.ค.ที่ผ่านมา เหล่ากาชาดจังหวัดบึงกาฬ พร้อมด้วยคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดบึงกาฬ จัดกิจกรรมวันรวมน้ำใจให้กาชาด เพื่อร่วมรับมอบเงินและสิ่งของจากส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนผู้มีจิตศรัทธา เพื่อนำไปเป็นของรางวัลในการออกสลากกาชาดในงาน “วันยางพาราและงานกาชาดจังหวัดบึงกาฬ ประจำปี 2561” ซึ่งจะจัดขึ้นพร้อมกันระหว่างวันที่ 17 – 23 มกราคม 2561 นี้ ณ บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองบึงกาฬ ซึ่งสามารถรวบรวมยอดเงินที่มีผู้มีจิตเป็นกุศลเพื่อไว้ใช้ในกิจการสาธารณประโยชน์ของเหล่ากาชาดจังหวัดบึงกาฬ เป็นจำนวนเงินกว่า 700,000 บาท ซึ่งปีนี้เหล่ากาชาดจังหวัดบึงกาฬ ได้จัดพิมพ์สลากการกุศล จำนวน 100,000 ฉบับ จำหน่ายในราคาฉบับละ 50 บาท ซึ่งมีรางวัลรวม 8 รางวัล อาทิ รถยนต์ Toyota Hilux Revo รุ่น Double Cab 2.4 E Prerunner รถยนต์ Mitsubishi Attrage 1.2 Glx จำนวน 1 รางวัล รถไถนาเดินตาม Kubota 3 เกียร์ 8.5 แรงม้า จำนวน 1 รางวัล รถจักรยานยนต์ Yamaha Grand Filano จำนวน 5 รางวัล สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท จำนวน 5 รางวัล ตู้เย็นยี่ห้อ Sharp ขนาด 5.9 คิว 2 ประตู จำนวน 10 รางวัล เตาไมโครเวฟ จำนวน 10 รางวัลและพัดลม จำนวน 1,000 รางวัล รวมมูลค่า 2,321,000 บาท ทั้งนี้ จึงขอเชิญชวนผู้ที่มีจิตศรัทธาการกุศล ร่วมบริจาคเงินและสิ่งของเพื่อจัดหารางวัลให้เหล่ากาชาดได้ที่ สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดบึงกาฬ หรือภายในโซนการจัดงานของเหล่ากาชาดจังหวัดบึงกาฬ และจะได้ร่วมลุ้นผลการออกรางวัลสลากกาชาดบึงกาฬ ประจำปี 2561 ในวันอังคารที่ 23 มกราคมนี้

ด้านนายชาญยุทธ วันดี พาณิชย์จังหวัดบึงกาฬ กล่าวว่า สำนักงานพาณิชย์จังหวัดบึงกาฬ ได้ร่วมจัดกิจกรรมเนื่องในงานวันยางพาราและกาชาดบึงกาฬ ประจำปี 2561 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-23 มกราคม 2561 ณ บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองบึงกาฬ จำนวน 2 กิจกรรม ได้แก่ กิจกรรมที่ 1. การจัดนิทรรศการให้บริการความรู้ คำปรึกษา และคำแนะนำเกี่ยวกับงานของสำนักงานพาณิชย์จังหวัดบึงกาฬ อาทิเช่น งานจดทะเบียนนิติบุคคล งานจดทะเบียนเกี่ยวกับทรัพย์สินทางปัญญา งานเกี่ยวกับค่าครองชีพของประชาชน (ร้านธงฟ้าประชารัฐ ร้านหนูณิชย์…พาชิม) เป็นต้น โดยจัดให้มีเจ้าหน้าที่ประจำบูธทุกวันตลอดการจัดงาน และนำสินค้าเด่นของจังหวัดบึงกาฬ มาจัดแสดงสินค้าในบูธ อาทิเช่น หมอนยางพารา ผ้าขาวม้า ผ้าย้อมคราม เป็นต้น กิจกรรมที่ 2.การจัดจำหน่ายสินค้าของตัวแทนร้านธงฟ้าประชารัฐในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ และผู้ประกอบการ SMEsและสินค้าเกษตรในจังหวัดบึงกาฬและต่างจังหวัด รวมจำนวน 26 บูธ โดยมีผู้ประกอบการ SMEs และสินค้าเกษตรของจังหวัดบึงกาฬ และส่วนของผู้ประกอบการต่างจังหวัด พิจารณาคัดเลือกจากผู้ประกอบการของกลุ่ม BIZ Club, กลุ่มSMEs และผู้ประกอบการ SMEs ของต่างจังหวัด พิจารณาโดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือเป็นผู้คัดเลือกส่งผู้ประกอบการเข้าร่วมงาน จำนวน 19 จังหวัด 19 บูธ





ขอขอบคุณที่มาข่าว มติชน https://www.matichon.co.th/news/805172‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด