LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

บึงกาฬ เปิดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2561 ภายใต้คำขวัญ “รู้คิด รู้เท่าทัน สร้างสรรค์เทคโนโลยี”

วันนี้ (13 ม.ค. 61) ที่ศาลาเอนกประสงค์ริมโขง ถนนข้าวเม่าริมโขง จังหวัดบึงกาฬ นายพิสุทธิ์ บุษยพรรณพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน วันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561 จังหวัดบึงกาฬ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ นายกเหล่ากาชาด ภาครัฐ ภาคเอกชน เด็กและเยาวชนพร้อมประชาชนทั่วไปเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งกันอย่างเนืองแน่น ท่ามกลางบรรยากาศที่หนาวเย็นบริเวณริมโขง
ทั้งนี้ นายพิสุทธิ์ บุษยพรรณพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ ได้อ่านสารนายกรัฐมนตรีเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561 ความว่า เด็กและเยาวชนไทยทุกคน เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาความเจริญก้าวหน้าของประเทศชาติ และเป็นช่วงวัยแห่งการเรียนรู้ เด็ก ๆ จึงควรได้รับการส่งเสริมให้มีความรู้ทั้งในห้องเรียนและนอกห้องเรียน เพื่อให้มีความรู้ทั้งในด้านวิชาการ และทักษะในการใช้ชีวิตโดยรู้จักคิด รู้จักใช้เหตุผล รู้จักการวิเคราะห์อย่างเป็นระบบ รู้จักแยกแยะความผิดถูก และเป็นผู้ที่มีทัศนคติในทางบวก โดยต้องหมั่นเรียนรู้ตลอดชีวิต และสามารถปรับตัวให้ทันการเปลี่ยนแปลงของโลกในปัจจุบัน โดยเฉพาะการมีองค์ความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและการสร้างนวัตกรรมใหม่ ในยุคประเทศไทย 4.0 ที่จะเป็นปัจจัยสำคัญในการดำรงชีวิตสำหรับโลกศตวรรษที่ 21 รวมทั้งมีความรักชาติบ้านเมือง มีความภาคภูมิใจในความเป็นไทย และยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ เพื่อธำรงความเป็นชาติไทยให้คงอยู่ต่อไป โดยไฮไลท์อยู่ที่การเปิดงาน จากนักกระโดดร่มที่ทำการกระโดดร่มจากเฮลิคอปเตอร์ลงมา จำนวน 11 นาย มอบค้อนให้ประธานเพื่อทำการลั่นฆ้องเปิดงาน ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ที่มาร่วมงานและเด็กๆ กันเป็นจำนวนมาก




สำหรับภายในงานมีการมอบทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียน การแสดงของโรงเรียนผู้สูงอายุ การแสดงเครื่องบินเล็ก การแสดงดนตรี แข่งขันภาพระบายสี การฝึกการเป็นผู้ประกาศข่าว และกิจกรรมเล่นเกมส์ตอบปัญหาชิงรางวัลมากมายจากหน่วยงานต่างๆ ที่มาร่วมกิจกรรม เพื่อฝึกให้เด็กกล้าคิด กล้าแสดงออก เป็นการพัฒนาทั้ง EQ และ IQ ให้กับเด็กและเยาวชนได้พัฒนาตนเอง ภายใต้คำขวัญวันเด็กแห่งชาติ รู้คิด รู้เท่าทัน สร้างสรรค์เทคโนโลยี ทำให้บรรยากาศริมโขงจังหวัดบึงกาฬในวันนี้เต็มไปด้วยสนุกสนาน เสียงหัวเราะ และการแสดงออกด้วยลีลาท่าทางที่น่ารัก น่าเอ็นดูของเด็กๆ

 

ในภาพอาจจะมี 5 คน, ผู้คนกำลังยืน และ ข้อความ

ในภาพอาจจะมี 4 คน, คนที่ยิ้ม‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด