LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

จังหวัดบึงกาฬเตรียมความพร้อมป้องกันและลดอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์

 วันนี้ (3 มีนาคม 2556) เวลา 14.00 น. นายธงชัย ลืออดุลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ เรียกประชุมหัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องเพื่อเตรียมความพร้อมในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดบึงกาฬ อำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ
                  นายธงชัย ลืออดุลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬเปิดเผยว่าช่วงเทศกาลสงกรานต์เป็นช่วงที่ประชาชนจำนวนมากใช้รถใช้ถนนในการเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเทียวเล่นน้ำสงกรานต์ทำให้มีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุทางถนนสูงกว่าช่วงเวลาปกติ จังหวัดบึงกาฬจึงได้จัดตั้งศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนขึ้น เพื่อกำหนดแนวทางในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยจะดำเนินการตั้งจุดตรวจและจุดบริการประชาชนในถนนสายหลักในจังหวัดจำนวน 21 จุดและตั้งจุดตรวจของแต่ละตำบลทุกตำบล และให้เจ้าหน้าที่ๆเกี่ยวข้องควบคุมและเข้มงวดในการบังคับใช้กฎหมายจราจรและกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยเฉพาะการขับรถเร็วและเมาแล้วขับ ในระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2556 การเล่นน้ำสงกรานต์ให้กำหนดจุดเล่นน้ำในแต่ละพื้นที่และพื้นที่เล่นน้ำต้องปลอดแอลกอฮอล์ทุกชนิด รวมทั้งประชาสัมพันธ์การเล่นน้ำสงกรานต์ต้องเล่นตามประเพณีที่ดีงาม โดยเฉพาะการขับรถเล่นน้ำและดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ขณะอยู่บนรถซึ่งเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ ทั้งยังผิดกฎหมายอีกด้วย
                ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬกล่าวเพิ่มเติมอีกว่าเพื่อลดการสูญเสียที่จะเกิดขึ้นขอให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายทีเกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมและทำงานอย่างเต็มที่และประชาชนเองก็ต้องดูแลตัวเองขอให้เล่นน้ำอย่างมีสติอย่าสนุกจนขาดสติซึ่งจะนำมาซึ่งการสูญเสีย

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด