LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม 2024
ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม

บึงโขงหลง ลุ้นระทึก! ช่วยวัวตกบ่อน้ำร้าง ทั้งลึกทั้งแคบ น้ำตาซึมกว่าจะขึ้นมา

เมื่อเวลา 07.30น. วันที่ 16 ธ.ค.ขณะที่นายเฉลิมพร  หรือหน่อง หัวหน้าหน่วยกู้ภัยสว่างศรีวิไลจุดบึงโขงหลง ปฏิบัติหน้าที่อยู่รับ ได้มีนายวรายุทธ สุวรรณมาโจ อายุ 33 ปี บ้านเลขที่ 224 หมู่ที่ 3 บ้านคำสมบูรณ์ ต.บึงโขงหลง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ วิ่งหน้าตาตื่นมาแจ้งว่าวัวของตนได้ตกลงไปในบ่อน้ำร้างกลางสวนยางพาราของชาวบ้านคำสมบูรณ์ ขอให้ไปช่วยเหลือนำวัวขึ้นจากบ่อให้ด้วย จึงได้ประสานนำรถแบกโฮขนาดเล็กไปจุดที่ได้รับแจ้ง ที่เกิดเหตุพบวัวเพศผู้สีน้ำตาลเป็นวัวพันธุ์ผสมอเมริกันบราห์มันอายุ 1 ปีเศษ






หนักประมาณ 400 กิโลกรัมตกลงไปในบ่อน้ำร้างซึ่งเป็นท่อซีเมนต์กว้าง 1 เมตร ลึกประมาณ 3 เมตรโดยตัววัวอยู่ในสภาพยืนและนั่งเนื่องจากบ่อที่คับแคบมีน้ำตาไหลซึมออกมาอย่างน่าสงสารเวทนา จึงได้ให้รถแบกโฮทุบท่อปูนซึ่งมีท่อนเดียวให้แตกแล้วจึงขุดเปิดปากท่อให้กว้างขึ้นพร้อมกับขุดเป็นร่องทางยาวประมาณ 3 เมตรเพื่อให้ยกตัววัวขึ้นมาแล้วลากไปตามร่องให้วัวลุกขึ้นยืนเองได้ เนื่องจากเป็นรถแบกโฮขนาดเล็กเกรงจะรับน้ำหนักวัวไม่ได้ จากนั้นได้ใช้เบลท์รัดตัวคนโรยตัวลงไปในบ่อเพื่อนำสายเบลท์ไปคล้องตัววัวและค่อยๆ ยกขึ้นมาจากก้นบ่อได้สำเสร็จสร้างความดีใจให้กับทุกคนโดยเฉพาะคนเป็นเจ้าของวัว





สอบถามนายวรายุทธเล่าว่า ตนเองมีวัวอยู่ 3 ตัว ทุกวันได้ปล่อยวัวออกจากคอกมาหากินหญ้าตามทุ่งนาและสวน ซึ่งไม่ทราบว่าบริเวณนั้นมีบ่อร้างอยู่ โดยที่ปากบ่อมีไม้กระดานเป็นแผ่นเก่าๆผุๆปิดคลุมเอาไว้ เมื่อวัวหากินหญ้าเดินผ่านจึงตกลงไปกว่าจะช่วยเหลือขึ้นมาได้ต้องใช้เวลาถึง 3 ชั่วโมง คาดว่าวัวคงได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ต้องขอขอบคุณทีมกู้ภัยสว่างศรีวิไล จุดบึงโขงหลงที่หาทางช่วยเหลือจนนำวัวขึ้นมาได้สำเร็จในครั้งนี้เป็นอย่างมาก

ขอขอบคุณ ภาพ/ข่าว นิธิศักดิ์  เศรษฐแสงศรี ศูนย์ข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.บึงกาฬ อ่านข่าวที่ http://www.tnews.co.th/contents/391232






 ‘>

ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด