LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันพฤหัสที่ 9 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

จังหวัดบึงกาฬ จัดประชุมเตรียมพื้นที่สร้างความเข้าใจขยายความคิดพิชิตยาเสพติดด้วยกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๖

วันนี้ (๒๙ มีนาคม ๒๕๕๖ ) เวลา ๑๐.๐๐ น. ณ วัดอาฮงศิลาวาส อำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดบึงกาฬ ได้มีการจัดประชุมเตรียมพื้นที่สร้างความเข้าใจขยายความคิดพิชิตยาเสพติดด้วยกองทุนแม่ของแผ่นดินประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๖ โดยได้รับเกียรติจากรองผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ นายเทวัญ สรรค์นิกร เป็นประธานในพิธีเปิด
         นายมานัส สุขรุ่งเรือง พัฒนาการจังหวัดบึงกาฬกล่าวว่า ด้วยศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดกระทรวงมหาดไทย(ศพส.มท.) ได้มอบภารกิจในการดำเนินงานกองทุนแม่ของแผ่นดิน ให้กรมการพัฒนาชุมชนรับผิดชอบดำเนินการ ซึ่งกรมการพัฒนาชุมชนได้กำหนดกลยุทธ์ในการสร้างความเข้มแข็งกองทุนแม่ของแผ่นดิน ด้วยกระบวนงาน ๓ กระบวนงาน คือ การตรวจสุขภาพกองทุนแม่ของแผ่นดิน ส่งเสริมต้นกล้ากองทุนแม่ของแผ่นดิน และการส่งเสริมศูนย์เรียนรู้กองทุนแม่ของแผ่นดิน เพื่อให้การดำเนินงานหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดิน เป็นไปตามแนวทาง นโยบาย จึงจำเป็นต้องสร้างความเข้าใจขยายความคิดพิชิตยาเสพติดกองทุนแม่ของแผ่นดินให้กับประชาชนในหมู่บ้านและคณะกรรมการกองทุนที่เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมความพร้อมหมู่บ้านที่จะเข้ารับพระราชทานกองทุนแม่ของแผ่นดิน และเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ และความตระหนักในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างยั่งยืน สำหรับจังหวัดบึงกาฬ มีการดำเนินงานกองทุนแม่ของแผ่นดิน จำนวน ๘๒ กองทุน และหมู่บ้านต้นกล้ากองทุนแม่ของแผ่นดินปี ๒๕๕๕ จำนวน ๒๐ หมู่บ้าน ปี ๒๕๕๖ จำนวน ๒๐ หมู่บ้าน
             พัฒนาการจังหวัดบึงกาฬกล่าวเพิ่มเติมว่า การประชุมประกอบด้วย คณะกรรมการหมู่บ้านต้นกล้ากองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดบึงกาฬ ปี ๒๕๕๖ จำนวน ๒๐ หมู่บ้าน ๆ ละ ๓ คน รวมทั้งสิ้น ๖๐ คน มีระยะเวลาในการฝึกอบรม ๒ วัน ระหว่างวันที่ ๒๘ – ๒๙ มีนาคม ๒๕๕๖ ณ วัดอาฮงศิลาวาส อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด