LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันพุธที่ 8 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

จ.บึงกาฬ เปิดตลาดประชารัฐของดีวิถีชุมชน ธ.ก.ส. สร้างโอกาส สร้างอาชีพ และรายได้แก่เกษตรกร


จังหวัดบึงกาฬ เปิดตลาดประชารัฐของดีวิถีชุมชน ธ.ก.ส. สร้างโอกาส สร้างอาชีพ และรายได้แก่เกษตรกร
วันนี้ (14 ธ.ค. 60) ที่บริเวณหน้าสำนักงานธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) สาขาบึงกาฬ นายสุรศักดิ์ เกษมสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ เป็นประธานเปิดตลาดประชารัฐของดีวิถีชุมชน ธ.ก.ส. โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้อำนวยการสำนักงาน ธ.ก.ส. จังหวัดบึงกาฬ พร้อมคณะผู้บริหาร เกษตรกร สมาชิก ธ.ก.ส. และถึงประชาชนจำนวนกว่า 100 คน ร่วมงาน
นายวุฒิพงษ์ เกษสัญชัย ผู้อำนวยการสำนักงาน ธ.ก.ส. จังหวัดบึงกาฬ กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลได้มีนโยบายพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากของประเทศให้เข้มแข็งโดยดำเนินโครงการตลาดประชารัฐ เพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้มีรายได้น้อยให้มีช่องทางในการประกอบอาชีพ โดย ธ.ก.ส. เป็นหน่วยงานหนึ่งที่รัฐบาลได้มอบหมายให้ดำเนินโครงการดังกล่าว ในชื่อ “ตลาดประชารัฐของดีวิถีชุมชน ธ.ก.ส.” เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ ผู้มีรายได้น้อย เกษตรกรและประชาชนท้องถิ่นที่ยังไม่มีสถานที่จำหน่ายผลผลิตหรือสินค้าของตนเอง ได้มีช่องทางการจำหน่ายผลผลิต สินค้าเกษตร และสินค้าทั่วไป ก่อให้เกิดกลุ่มอาชีพ มีรายได้ มีตลาดแน่นอน
สำนักงาน ธ.ก.ส. จังหวัดบึงกาฬ จึงได้จัดให้มีพื้นที่จำหน่ายตลาดประชารัฐของดีวิถีชุมชน ธ.ก.ส. โดยจัดสถานที่ให้ผู้ค้าตามโครงการตลาดประชารัฐที่ได้ลงทะเบียนพร้อมแสดงความประสงค์ที่จะจำหน่ายสินค้าในพื้นที่ ธ.ก.ส. ทุกสาขาในจังหวัดบึงกาฬ จำนวนทั้งสิ้น 43 ราย โดยแยกประเภทสินค้าออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ (1) สินค้าเกษตร เช่น ปลา ผัก ผลไม้ 14 ราย (2) อาหารพร้อมรับประทาน 7 ราย และ (3) สินค้าทั่วไป เช่น เสื้อผ้า รองเท้า 1 ราย
โดยจำหน่ายเป็นประจำเป็นประจำทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เพื่อที่จะช่วยเหลือประชาชนผู้มีรายได้น้อยให้มีแหล่งจำหน่ายผลผลิตและสินค้า สามารถสร้างอาชีพ สร้างงานและเพิ่มรายได้ในลักษณะเชื่อมโยงผู้ผลิตไปสู่ผู้บริโภคโดยตรง เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจประชาชนระดับฐานรากให้มีความเข้มแข็งและยั่งยืนตามนโยบายรัฐบาล ตลอดจนต่อยอดพัฒนายกระดับคุณภาพสินค้าไปสู่รูปแบบการตลาดที่พัฒนาสู่ความเป็นสากล ต่อไป

 

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด