LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันพุธที่ 8 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

บึงกาฬ เปิดคลิปฉาวผ้าเหลือง วินาทีบุกจับ พระเจ้าสำนักสงฆ์ บวชมา 17 พรรษา เจอของกลางอื้อ อ้างหน้าด้านๆบอกรักษาโรคได้!?

[videojs mp4=”http://clip.tnews.co.th/newscenter_1513159800_2434.mp4″ poster=”http://img4.tnews.co.th/userfiles/images/B1(62).jpg” width=”640″ height=”360″]

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 13 ธ.ค.พ.ต.ท.อุทัย อ่อนยิ้ม  สว.สภ.โสกก่าม ต.โสกก่าม อ.เซกา จ.บึงกาฬ  รับแจ้งว่ามีพระในสำนักสงฆ์วัดป่าโป่งตาว บ้านเลขที่ 1 หมู่ 7 บ้านโนนยางคำ ต.บ้านต้อง อ.เซกา มีพฤติการณ์พูดจาเพ้อหลอนคล้ายกับคนเมายาเสพติด จึงสั่งการให้ ร.ต.อ.เอกชัย   มาผิว รอง สวป.สภ.โสกก่าม นำเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ





พบนายวิจิตรหรืออดีตพระวิจิตร  ก้อนคำ อายุ 45 ปี เดินอยู่ข้างศาลาภายในบริเวณวัด จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจขอตรวจค้น นายวิจิตรท่าทางตกใจหน้าถอดสี พูดจาไม่รู้เรื่องจึงขอตรวจปัสสาวะ แต่ได้นำน้ำในห้องน้ำใส่ขวดมาให้เจ้าหน้าที่ตรวจแทน  จึงต้องไปยืนคุมตัวให้ปัสสาวะให้เห็น ผลตรวจออกมาเป็นสีม่วง จึงควบคุมตัวไปค้นในกุฎีห้องพักแต่กลับพาตำรวจไปค้นกุฎีที่ไม่มีพระอยู่แทน จนต้องมีชาวบ้านมากระซิบบอกว่ากุฎีหลังไหนที่ผู้ต้องหาพักจริง ขณะที่ตรวจค้นห้องเก็บของพบกระดาษทิชชูแบบเป็นม้วนวางอยู่ ด้านในมีขวดเครื่องดื่มยี่ห้อดังซุกอยู่ตรงกลาง พอเปิดออกมาดูพบเป็นยาบ้าสีส้ม 136 เม็ดและสีเขียว 2 เม็ดรวมเป็นยาบ้า 138 เม็ดและอุปกรณ์การเสพยาบ้าจำนวนหนึ่ง จึงยึดไว้เป็นของกลาง





สอบสวนอดีตพระวิจิตร อ้างว่าตัวเองป่วยเป็นโรคปวดเมื่อยตามร่างกาย จึงได้ขอยาบ้าวัยรุ่นมาเสพเมื่อเช้า 3 เม็ด ส่วนยาบ้าที่ตำรวจค้นพบ 138 เม็ดเป็นของกลุ่มวัยรุ่นที่มาเล่นในวัด ขณะที่ตำรวจเข้ามาในวัดได้ขี่ จยย.หลบหนีออกนอกวัดไปแล้ว จึงนำตัวอดีตพระวิจิตรไปที่วัดสันติธรรม บ้านคำชมภู หมู่ 9 ต.บ้านต้อง อ.เซกา เพื่อทำการกล่าวคำลาสิกขากับพระครูสันติคุณาภรณ์ เจ้าคณะตำบล เขต 2 และแจ้งข้อหาเสพยาเสพติดและมียาเสพติดประเภท 1 (เมทแอมเฟตามิน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ส่งตัวให้ พ.ต.ท.พงศ์เดชน์ คำกอง สว.(สอบสวน) ดำเนินคดีต่อไป.

 

ขอขอบคุณ ภาพ/ข่าว นิธิศักดิ์ เศรษฐแสงศรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.บึงกาฬ อ่านข่าวต่อได้ที่ http://politic.tnews.co.th/contents/390015‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด