LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

บึงกาฬสุดฟิน!พร้อมแล้วต้อนรับนักท่องเที่ยวนั่งเรือชมบัวแดงเบิ่งนกนานาพันธุ์ที่บึงโขงหลง

จังหวัดบึงกาฬสุดฟินนั่งเรือชมบัวแดงเบิ่งนกนานาพันธุ์

บรรยากาศที่บริเวณพื้นที่ชุ่มน้ำโลกหรือแรมซาร์ไซต์ ลำดับที่ 2 ของประเทศไทย และลำดับที่ 1,098 ของโลก ที่อยู่ในความรับผิดชอบของเขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงโขงหลง ตั้งอยู่บ้านดอนสวรรค์ หมู่ที่ 8 ต.บ้านต้อง อ.เซกา จ.บึงกาฬ ซึ่งเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาสัมผัสความงดงามของธรรมชาติ ด้วยการล่องเรือชมบัวแดง เบิ่งนกนาๆ ชนิด ชมพระอาทิตย์โผล่ขึ้นจากเขาภูลังกา พร้อมพืชน้ำหลากหลายสายพันธุ์ ซึ่งเหมาะเป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจ โดยเฉพาะบรรยากาศในช่วงนี้ที่กำลังหนาวเย็น ในตอนเช้าจะมีบัวแดงและบัวหลวงเบ่งบานออกดอกบานสะพรั่งในพื้นที่บึงโขงหลง เหมาะแก่การล่องเรือชมดอกบัวเป็นอย่างมาก และในวันนี้ได้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากมาเที่ยวชมความงดงามของธรรมชาติ เนื่องจากเป็นวันหยุดยาว พร้อมถ่ายภาพเซลฟี่เก็บไว้เป็นที่ระลึกและแชร์ความงดงามไปตามโซเซียลมีเดียต่างๆ
นอกจากนี้ ยังมีนกหลากหลายสายพันธุ์โดยเฉพาะนกเป็นน้ำ ที่มีจำนวนมากในบึงโขงหลง เมื่อล่องเรือชมบัวจะเห็นนกเหล่านี้ลอยน้ำและบินวนเวียนหาอาหารภายในบึงเหมาะแก่การถ่ายภาพสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบอีกด้วย และเท่านั้นยังไม่พอด้วยความอุดมสมบูรณ์ของบึงโขงหลงยังมีพันธุ์ไม้น้ำนาๆ ชนิดโดยเฉพาะต้นหม้อข้าวหม้อแกงลิง ซึ่งจะเห็นได้ตามเกาะแก่งต่างๆ ที่ขึ้นอยู่กลางบึงแห่งนี้ และยังสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของ ภูสิงห์ ภูทอก ภูวัว และอุทยานแห่งชาติภูลังกา หรือที่เรียกว่า 4 ภูที่สำคัญของจังหวัดบึงกาฬ เป็นพื้นที่ๆ คงความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติอย่างสวยงาม เพิ่มบรรยากาศสุดฟินในการนั่งเรือชมธรรมชาติที่แสนสวยงามในยามเช้า
นายวิเศษศักดิ์ วิเศษโวหาร หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงโขงหลง เปิดเผยว่า สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงโขงหลง ซึ่งห่างจากตัวจังหวัดบึงกาฬประมาณ 80 กิโลเมตร โดยเขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงโขงหลงจะมีเจ้าหน้าที่และเรือสำหรับบริการนักท่องเที่ยวล่องเรือเบิ่งบัวแดงและนกทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ เรือมี 3 ลำรองรับได้ลำละ 10 คน บ้านพักรับรองรับได้ 10 คน เรือนนอนพักได้อีก 20 คน ค่าเข้าชมในเขตผู้ใหญ่ 20 บาท เด็ก 10 บาท ชาวต่างชาติ 200 บาท ค่าเรือ 500 บาทต่อเที่ยวประมาณ 1.30 ชั่วโมง(มีชูชีพ) ตามเส้นทางที่เจ้าหน้าที่กำหนด สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 095-6629990




‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด