LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

บึงกาฬคึกคัก! อากาศเย็นอีกรอบ ส่งผลให้เสื้อกันหนาว 2 ตัวร้อยขายดี

จังหวัดบึงกาฬ คึกคักหนาวมาอีกรอบส่งผลให้เสื้อกันหนาว 2 ตัวร้อยขายดี

อากาศหนาวเย็นระลอกใหม่ที่หวนกลับมา ส่งผลให้ประชาชนที่ยากจนต้องประสบกับภัยหนาว ไม่มีเงินซื้อเสื้อกันหนาวใหม่ต่างหาซื้อเสื้อผ้ามือสอง ที่พ่อค้านำจากตลาดโรงเกลือมาขายในราคาถูกเพื่อสวมใส่คลายหนาว ทำให้เสื้อกันหนาวกลับมาขายดีอีกครั้ง
ความกดอากาศที่พัดจากประเทศจีนลงมาปกคลุมภาคอีสาน ทำให้จังหวัดบึงกาฬ มีอากาศหนาวเย็นประกอบกับมีลมพัดแรงส่งผลให้ประชาชนที่ยากจนต้องประสบกับภัยหนาว โดยเฉพาะประชาชนยากไร้อาศัยอยู่ในชนบทติดเชิงเขา และอาศัยตามริมแม่น้ำโขงขาดแคลนเครื่องนุ่งห่มป้องกันภัยหนาว ประชาชนเหล่านี้ไม่มีเงินเพียงพอที่จะซื้อเสื้อกันหนาวใหม่ที่มีราคาแพงจึงหันมาซื้อเสื้อกันหนาวมือสองที่มีพ่อค้าแม่ค้านำมาจากตลาดโรงเหลือ มาขายในราคาถูก 2 ตัว 100 บาท ซึ่งได้รับความสนใจจากชาวบ้านมาเลือกซื้อเป็นจำนวนมาก โดยพ่อค้าก็ให้คำแนะนำทุกครั้งซื้อเสื้อผ้ามือสองต้องนำไปซักและฆ่าเชื้อโรค ก่อนนำมาสวมใส่ป้องกันเชื้อโรคที่อาจติดมากับเสื้อผ้า
ด้านกรมอุตินิยมวิทยาได้การคาดหมายลักษณะอากาศ ว่าความกดอากาศที่พัดจากประเทศจีนลงมาปกคลุมภาคอีสาน ทำให้อากาศหนาวเย็นระลอกใหม่ โดยเฉพาะในช่วงวันที่ 9-13 ธันวาคมที่จะถึงนี้ประเทศไทยตอนบนจะมีอากาศหนาวเย็นลง อุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส กับมีลมแรง ภาคตะวันออกเฉียงเหนืออากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 13-19 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 26-31 องศาเซลเซียส บริเวณยอดภูมีอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 10-12 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-35 กม./ชม.

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด