LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันอังคารที่ 23 เมษายน 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

จ.บึงกาฬ เปิดตลาดนัดข้าวเปลือกครั้งที่ 2 คึกคัก เกษตรกรพึงพอใจราคารับซื้อสูงกว่าท้องตลาด

การเปิดโครงการตลาดนัดข้าวเปลือกประจำปีการผลิต 2560/61 จังหวัดบึงกาฬ ครั้งที่ 2 ที่อำเภอเซกา บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก เกษตรกรพึงพอใจราคารับซื้อสูงกว่าท้องตลาด โดยข้าวหอมมะลิรับซื้อที่ตันละกว่า 14,500 บาท
วันนี้ (7 ธ.ค. 60) เวลา 09.00 น. ที่ท่าข้าวเซกาใต้พืชผล อ.เซกา จ.บึงกาฬ นายชาญยุทธ วันดี พาณิชย์จังหวัดบึงกาฬ เป็นประธานพิธีเปิดโครงการตลาดนัดข้าวเปลือกปีการผลิต 2560/61 จังหวัดบึงกาฬ ครั้งที่ 2 โดยมีส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง นายอำเภอเซกา ผู้จัดการ ธ.ก.ส. สาขาเซกา ประชาชน และเกษตรกรร่วมพิธี
โดยการจัดตลาดนัดข้าวเปลือกปีการผลิต 2560/61 ครั้งที่ 2 จัดขึ้น ที่ท่าข้าวเซกาใต้พืชผล อ.เซกา ระหว่างวันที่ 7 – 9 ธันวาคม 2560 โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดบึงกาฬ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเป็นช่องทางให้เกษตรกรนำผลผลิตข้าวนาปีปีการผลิต 2560/61 มาจำหน่าย ซึ่งเกษตรกรจะได้รับประโยชน์ด้านราคาจำหน่ายที่เหมาะสมและเป็นธรรมทั้งด้านการชั่งน้ำหนัก การวัดความชื้น และการหักสิ่งเจือปน นอกจากนี้ยังจะได้ทราบถึงวิธีการชั่งตวงวัด การตรวจสอบคุณภาพข้าวเปลือก และการปรับปรุงคุณภาพข้าวให้ได้ตามความต้องการของตลาด ตลอดจนมีอำนาจต่อรองราคามากยิ่งขึ้น เพื่อพัฒนายกระดับคุณภาพการซื้อขาย
สำหรับบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก เนื่องจากเกษตรกรในพื้นที่ทราบข่าวต่างนำข้าวเปลือกมาจำหน่ายเป็นจำนวนมากโดยวันแรกมีจำนวนกว่า 60 ราย ขณะที่มีผู้ประกอบการจากโรงสีสมบูรณ์ธัญญเจริญ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม และท่าข้าว ส.เจริญพูลผล อ.อากาศอำนวย จ.สกลนคร มารับซื้อ โดยมีราคารับซื้อ ข้าวเปลือกหอมมะลิ อยู่ที่ตันละ 14,583 บาท ข้าวเปลือกเหนียว กข6 ตันละ 8,666 บาท และข้าวเปลือกเหนียวเมล็ดสั้น ตันละ 7,500 ซึ่งราคาสูงกว่าท้องตลาดทั่วไป สร้างความพึงพอใจให้กับเกษตรที่นำข้าวเปลือกมาจำหน่ายในครั้งนี้

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด